CafeLand - Thị trường nhà ở đang phát triển nóng. Với vai trò là người bán, bạn có nhiều lợi thế và tiềm năng để đạt mức lợi nhuận cao. Nhưng điều đó chưa chắc đồng nghĩa với việc bạn có thể bán nhà nhanh chóng. Các chiến lược định giá sau đây sẽ hỗ trợ tiếp thị và thúc đẩy tiêu thụ căn nhà của bạn tốt hơn.

So sánh giá với tập hợp cạnh tranh

Hãy dành thời gian xem xét các bất động sản thuộc tập hợp cạnh tranh với căn nhà của bạn, cụ thể là những căn nhà có sự tương đồng về diện tích, giá bán, thiết kế, tiện nghi và nội thất, tuổi đời, tình trạng pháp lý… trong khu vực lân cận.

Hãy xem những căn nhà này được bán với giá bao nhiêu để có được cái nhìn tổng quan về thị trường hiện tại. Đồng thời, hãy cân nhắc cả những căn nhà đang rao bán để dự báo xu hướng giá tương lai.

Đây là cách giúp bạn định giá nhà phù hợp nhất với thị trường, cũng là cách mà khách hàng sẽ sử dụng để đối chiếu giá cả trước khi quyết định mua nhà.

Khảo sát thực tế để nâng cấp căn nhà

Người mua quan tâm đến giá cả và diện tích mặt bằng, nhưng họ cũng đưa ra quyết định dựa trên những gì mắt thấy tai nghe.

Khi bạn đi bộ hoặc lái xe quanh khu nhà mà bạn định bán, hãy kiểm tra xem các đặc điểm và tiện ích bên ngoài căn nhà của bạn có gì giống và khác với những ngôi nhà xung quanh. Cụ thể như: Đường vào nhà có được lát bê-tông không? Các cánh cửa và bức tường của nhà bạn và những ngôi nhà xung quanh trông mới mẻ hay cũ kỹ? Bạn cũng có thể kiểm tra các tiện ích xung quanh như cửa hàng tiện lợi, trường học, nhà trẻ hay hiệu thuốc gần đó.

Khi nhìn bằng con mắt của người mua, bạn sẽ phát hiện ra những điểm mạnh và điểm yếu của căn nhà để có sự điều chỉnh phù hợp. Dù không thể bổ sung các tiện ích xung quanh, bạn vẫn có thể làm đẹp căn nhà về diện mạo bên ngoài (sơn mới các bức tường chẳng hạn) hoặc bên trong (thay thế nội thất hiện đại hơn chẳng hạn) để có thể định giá ở mức cao hơn.

Nghệ thuật đặt giá

Sau khi xác định mức giá bạn muốn bán căn nhà, hãy đưa ra một con số gây chú ý với người mua.

Ví dụ, nếu bạn muốn bán nhà ở mức 500.000 USD đến 525.000 USD, hãy đưa ra mức giá 499.000 USD. Lý do là vì người mua thường tìm kiếm căn nhà mơ ước theo khung giá trên các sàn giao dịch bất động sản. Với mức giá này, bạn sẽ hấp dẫn cả những người muốn mua nhà dưới 500.000 USD và nhỉnh hơn 500.000 USD. Điều này đồng nghĩa với căn nhà của bạn sẽ có nhiều khách hàng quan tâm hơn và đây là cơ hội để bạn bán nhà nhanh hơn ở mức định giá mong ban đầu.

  • 3 dấu hiệu cho thấy giá nhà đang giảm

    3 dấu hiệu cho thấy giá nhà đang giảm

    CafeLand - Sau một năm chứng kiến giá lập đỉnh và nhu cầu của người mua không ngừng tăng lên, thị trường nhà ở đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số dấu hiệu dưới đây sẽ giúp người mua xác định được khi nào giá nhà giảm để ra quyết định mua một cách phù hợp.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.