CafeLand - Trong kinh doanh bất động sản thương mại, một triết lý phổ biến thường được sử dụng đó là phương pháp tiếp cận “win-win hoặc no deal”. Hiểu đơn giản, điều này có nghĩa là cả hai bên cùng có lợi hoặc sẽ không có giao dịch nào diễn ra.

Đây là một phương pháp truyền thống được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong giao dịch bất động sản. Trong bối cảnh hiện tại, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt bởi nguồn cung hạn chế cùng nhu cầu tăng cao. Bất động sản thương mại thường được coi là nơi có tỷ lệ áp dụng phương pháp này cao nhất khi lợi ích luôn được đặt lên hàng đầu. Cách tiếp cận này giả định rằng chỉ có hai bên bị ảnh hưởng bởi kết quả bao gồm nhà môi giới và khách hàng. Khi áp dụng phương pháp đôi bên cùng có lợi này, có hai cách chính mà cộng đồng có thể hưởng lợi từ bất động sản thương mại.

Tăng giá trị

Các nhà môi giới nên định vị để xác định các lĩnh vực cần thiết và đưa ra lời khuyên dài hạn, cho dù đó có là mua, bán, định giá, tái cấp vốn hay duy trì tài sản cho danh mục đầu tư của khách hàng. Điều này mang lại cho các nhà môi giới một kết quả tích cực trong việc tạo ra lưu lượng truy cập cùng khách hàng tiềm năng, qua đó xây dựng các mối quan hệ bền vững.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản thương mại cũng có thể tạo ra các môi trường làm việc cho phép những nhà môi giới phát triển theo cách tốt nhất, đưa ra các quyết định giúp gia tăng giá trị cho khách hàng và cộng đồng.

Cho đi

Một chìa khóa khác để thành công trong lĩnh vực bất động sản thương mại là chủ động đền đáp cộng đồng, cho dù bằng bất kỳ cách nào, có thể là các phương thức tiện tài chính hoặc đơn giản chỉ là cung cấp cơ hội cho mọi người. Cho đi không có nghĩa là bạn đánh mất một thứ gì đó. Ngược lại, bạn sẽ nhận lại được nhiều thứ hơn khi bạn cho đi. Khi cho đi một thứ gì đó, bạn có thể dễ dàng nhận ra những giá trị cốt lõi của cuộc sống.

Bất chấp những khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra, nhiều công ty bất động sản thương mại vẫn có những bước tăng trưởng đáng kinh ngạc. Điều quan trọng giúp họ có thể vượt qua thời điểm khó khăn chính là những thay đổi trong nhận thức. Các công ty giờ đây đã bắt đầu tập trung đầu tư nguồn lực cũng như đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Khi đưa ra quyết định, bạn nên suy nghĩ nhiều hơn cho tất cả mọi người thay vì chỉ nghĩ về lợi ích của bản thân. Nếu có thể đem đến lợi ích cho người khác, điều tương tự cũng sẽ đến với bạn. Đây là nguyên tắc quan trọng khi tiếp cận bằng phương pháp đôi bên cùng có lợi trên thị trường bất động sản thương mại. Tư duy này cũng cho phép phát triển bản thân và doanh nghiệp theo hướng tích cực hơn.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.