CafeLand - Thế giới bất động sản vô cùng rộng lớn và bạn không thể hoạt động một cách độc lập trong đó. Thành công trên thị trường này dựa nhiều vào khả năng xây dựng mối quan hệ cũng như làm việc nhóm.

Để xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả cần dựa vào bốn bước cơ bản sau đây: xây dựng nền tảng vững chắc; hiểu được giá trị của bản thân; lựa chọn các mô hình phù hợp và phân chia lợi nhuận rõ ràng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn về cách lựa chọn cấu trúc và quyết định chia lợi nhuận phù hợp.

Khi bạn đã có một nền tảng vững chắc và hiểu được giá trị của bản thân, điều cần làm tiếp theo là lựa chọn mô hình phù hợp với các thành viên trong nhóm. Trong thế giới bất động sản, có hai cấu trúc chính để xây dựng một đội ngũ làm việc bao gồm: mô hình Mentorship và mô hình Leads.

Mô hình Mentorship

Mô hình này thật sự tuyệt vời khi bạn thấy các thành viên khác trong đội phát triển kinh doanh và đạt được những bước tiến mới. Dưới mô hình Mentorship, trưởng nhóm sẽ tập trung vào việc đào tạo các thành viên khác để trở thành những nhà môi giới. Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý khi sử dụng mô hình này. Tại một số thời điểm, sau khi bạn đã đầu tư nhiều thời gian và công sức, một vài nhà môi giới khác sẽ bắt đầu cảm thấy như thể họ đã học được mọi thứ từ bạn. Nói cách khác, một khi kiếm được thu nhập, họ hoàn toàn có thể tách ra và hoạt động một mình.

Bên cạnh đó, mô hình này còn một vài điểm hạn chế khác. Thứ nhất, doanh nghiệp của bạn có thể bị ảnh hưởng do dành quá nhiều thời gian cho việc đào tạo. Thứ hai, việc chia hoa hồng cũng có thể gặp một vài bất cấp vì bạn mong đợi các nhà môi giới khác có thể tạo ra công việc kinh doanh cho riêng họ.

Mô hình Leads

Mô hình còn lại thường được các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu áp dụng đó là mô hình Leads. Mô hình này thu hút được nhiều nhà môi giới khác vì nó đòi hỏi bạn phải cung cấp một lượng lớn danh sách khách hàng tiềm năng cho các thành viên.

Tuy nhiên, lợi ích của mô hình này có thể đến ngay lập tức. Việc cung cấp dữ liệu về khách hàng tiềm năng sẽ giúp các thành viên giảm bớt thời gian cho quá trình tìm kiếm và tập trung hơn cho quá trình bán hàng. Bạn sẽ thấy thu nhập của doanh nghiệp tăng lên đáng kể.

Tất nhiên, nhược điểm của mô hình này là sự tốn kém. Nó yêu cầu bạn phải chi ra các khoản đầu tư hàng tháng để duy trì. Mặc dù vậy, đây lại là mô hình được nhiều doanh nghiệp hàng đầu lựa chọn.

Tại sao nên chia lợi nhuận 50:50?

Bước cuối cùng để xây dựng một doanh nghiệp hoặc một nhóm bất động sản hiệu quả chắc chắn là quá trình phân chia lợi nhuận và hoa hồng. Một trong những sai lầm mà các người lãnh đạo thường gặp phải đó là chia hoa hồng ở mức thấp cho các nhân viên hoặc thành viên khác.

Những chuyên gia của chuyên trang bất động sản Inman đã đặt ra giả thuyết như sau: Ví dụ bạn áp dụng mức chia 80:20, các nhân viên phải mất đến 5 lần giao dịch thành công mới có thể kiếm được khoản tiền bằng một lần giao dịch thành công của bạn. Chưa kể 20% đó không bao gồm các chi phí khác như quảng cáo, không gian văn phòng hay tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vì vậy, họ khuyên rằng nên chia lợi nhuận theo mức 50:50.

Cuối cùng, hãy kiên nhẫn trong việc tìm đồng đội. Chỉ vì một nhà môi giới sẵn sàng tham gia cùng bạn không có nghĩa là bạn sẽ chấp nhận đồng ý ngay lập tức. Bạn cần sàng lọc hay thậm chí là phỏng vấn để xem liệu rằng người đó có thật sự phù hợp với công việc xây dựng đội ngũ của bản thân.

  • Cần lưu ý những gì khi đầu tư vào lĩnh vực khách sạn?

    Cần lưu ý những gì khi đầu tư vào lĩnh vực khách sạn?

    CafeLand - Việc đại dịch đang dần được kiểm soát sẽ giúp ngành du lịch và khách sạn có thể hoạt động trở lại trong tương lai gần. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ có thêm lựa chọn trên thị trường bất động sản.

  • Không đồng ý với giá bồi thường khi bị thu hồi đất: Phải làm gì cho đúng luật?

    Không đồng ý với giá bồi thường khi bị thu hồi đất: Phải làm gì cho đúng luật?

    CafeLand - Đây là vấn đề nhiều người quan tâm trong thời gian qua; đặc biệt, có trường hợp không đồng ý với mức bồi thường đã hành xử không đúng pháp luật và dẫn đến vướng vào vòng lao lý…

  • Làm thế nào để chụp ảnh bất động sản đẹp hơn?

    Làm thế nào để chụp ảnh bất động sản đẹp hơn?

    CafeLand - Hình ảnh là điều không thể thiếu trong lĩnh vực bất động sản. Thậm chí với các doanh nghiệp lớn, họ còn thuê cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người có chuyên môn trong việc chụp ảnh dự án bất động sản. Hình ảnh là một trong những yếu tố cơ bản để tạo nên thành công cho một giao dịch hoặc rộng hơn là cả một dự án.

Anh Nguyễn (Inman)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.