Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là không phải tất cả các khoản đầu tư vào phân khúc khách sạn đều mang lại lợi nhuận. Với tư cách là một nhà đầu tư, bạn cần xác định những điều quan trọng nhất để xem liệu rằng việc bỏ ra một khoản tiền để đầu tư có xứng đáng hay không. Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia của Forbes dành cho bạn trong trường hợp bạn đang có ý định đầu tư vào phân khúc khách sạn.
1. Đẩy mạnh nghiên cứu
Đối với phân khúc khách sạn, điều quan trọng mà bạn cần làm đó là đẩy mạnh việc nghiên cứu thị trường cũng như làm việc chăm chỉ. Bạn cần tạo ra một mạng lưới rộng lớn, nơi có thể thu hút các thương hiệu, người cho vay và đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện nghiên cứu về giao dịch cũng như về thị trường để tránh mua phải những tài sản không có tiềm năng tăng trưởng.
2. Tập trung vào tính sáng tạo và tính linh hoạt
Có rất nhiều cơ hội trên thị trường khách sạn. Đại dịch sẽ là yếu tố để các nhà đầu tư tập trung vào sự sáng tạo và tính linh hoạt. Ví dụ: Một khách sạn ở vùng núi, nơi thường nhắm mục tiêu đến những khách cư trú ngắn ngày giờ đây hoàn toàn có thể chuyển mục tiêu sang những khách hàng có ý định cư trú dài hạn.
3. Cân nhắc phương pháp tiếp cận theo Mô-đun
Giống như nhiều lĩnh vực khác, ngành khách sạn cũng đang chứng kiến cách tiếp cận theo mô-đun phát triển mạnh. Cụ thể, bạn có thể đọc thêm các bài viết về phương pháp này trên những nền tảng như Airbnb, VRBO và một số trang web khác. Khi đó, bạn có thể mở rộng vốn kiến thức về thị trường khách sạn.
4. Xác định các địa điểm du lịch hấp dẫn
Ngành khách sạn luôn đi kèm với lĩnh vực du lịch, đó là một sự thật hiển nhiên. Vì vậy, bạn cần xác định các khu du lịch hấp dẫn tại địa phương. Những khu vực này cần đảm bảo một vài yếu tố như cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện,… và đặc biệt là cần đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
5. Tìm kiếm các nguyên tắc cơ bản
Nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm các khách sạn có nền tảng cơ bản vững chắc ở những thành phố lớn để tái sử dụng cho thị trường nhà ở. Điều này sẽ đặc biệt khả thi nếu các khách sạn đó có thiết kế phù hợp, qua đó giúp chúng có thể dễ dàng chuyển đổi thành các căn hộ studio.
6. Hệ thống giao thông
Một khi bạn có ý định đầu tư vào lĩnh vực khách sạn, hãy xem xét liệu rằng khu vực đó có thuận tiện cho việc di chuyển hay không. Theo thống kê từ các chuyên gia, những khu vực có sân bay sẽ thu hút lượng khách du lịch đông hơn những nơi không có. Ngoài ra, đại dịch cũng khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn trước đây. Do đó, bạn cần biết các thủ tục để có thể nhập cảnh tại nơi mà bạn định đầu tư.
7. Cơ hội tại những khu vực ít dân cư
Các cơ sở kinh doanh khách sạn và nhà nghỉ ở những khu vực ít dân cư vốn đã có các lựa chọn lưu trú phù hợp trong mùa đại dịch vừa qua. Các cơ sở này cung cấp nhiều khu nghỉ dưỡng, tiện ích và thậm chí cả khu cắm trại cho những người yêu thích không gian riêng tư. Ngoài ra, những khu vực này cũng đem lại cảm giác an toàn về sức khỏe cho khách hàng ở thời điểm hiện tại.
8. Tìm hiểu kỹ các cơ hội
Trong kinh doanh khách sạn, bạn không nên chạy theo các cơ hội với vẻ ngoài hào nhoáng. Một danh mục đầu tư cân bằng cùng các tài sản có khả năng hoạt động ổn định sẽ tốt hơn nhiều ở thời điểm hiện tại. Đối với lĩnh vực khách sạn, có một thuật ngữ mang tên ADR (mức giá trung bình mỗi ngày) dùng để đo KPI giá bán phòng khách sạn. Bạn nên nhớ rằng nếu tỷ lệ ADR trên 62% có nghĩa là bạn đang thu được lợi nhuận.
-
Không đồng ý với giá bồi thường khi bị thu hồi đất: Phải làm gì cho đúng luật?
CafeLand - Đây là vấn đề nhiều người quan tâm trong thời gian qua; đặc biệt, có trường hợp không đồng ý với mức bồi thường đã hành xử không đúng pháp luật và dẫn đến vướng vào vòng lao lý…
-
Làm thế nào để chụp ảnh bất động sản đẹp hơn?
CafeLand - Hình ảnh là điều không thể thiếu trong lĩnh vực bất động sản. Thậm chí với các doanh nghiệp lớn, họ còn thuê cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người có chuyên môn trong việc chụp ảnh dự án bất động sản. Hình ảnh là một trong những yếu tố cơ bản để tạo nên thành công cho một giao dịch hoặc rộng hơn là cả một dự án.
-
Mạng xã hội, công cụ hiệu quả cho marketing bất động sản
CafeLand - Marketing luôn là một phần quan trọng của thế giới bất động sản. Bất chấp những thay đổi mà Covid-19 gây ra, marketing vẫn giữ nguyên vai trò và giá trị của nó. Thậm chí, với sự trợ giúp của công nghệ, sự đa dạng trong lĩnh vực marketing hiện đã được nhân rộng gấp nhiều lần.
-
6 chiến lược đầu tư bất động sản kinh điển cho năm 2024
Bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư hữu ích trong năm 2024, có tiềm năng thu nhập thụ động và tăng giá lâu dài. Đây cũng là một cách thông minh để đa dạng hóa danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ truyền thống....
-
4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng giao dịch bất động sản
Trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư bất động sản mới rất ngại việc phải dừng một thỏa thuận mua bán. Dù đã phát hiện ra vấn đề, nhưng phần lớn trong số họ vẫn quyết định tiếp tục giao dịch với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”....
-
Căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhờ lợi suất và giá bán tăng
Lợi thế của các căn hộ hàng hiệu là giúp nhà đầu tư đạt mức lợi suất tốt hơn và giá trị chuyển nhượng cao hơn nhờ chất lượng và thương hiệu gắn liền với dự án.