CafeLand - Kinh doanh bất động sản được biết đến là một trong những môi trường có tính cạnh tranh cao nhất. Nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực này, bạn cần biết xây dựng văn hóa làm việc chung cho công ty của mình.

Bạn không thể đạt được thành công trên thị trường bất động sản nếu bạn làm việc độc lập, đó là điều chắc chắn. Mới đây, một nhà lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Canada đã chia sẻ 6 quy tắc để xây dựng văn hóa làm việc chung cho công ty trên Forbes.

1. Biết cách chọn lọc

Để thành công, bạn không cần chạy đua với các đối thủ một cách vội vàng mà điều quan trọng cần làm đó là phát triển đúng cách. Đối với những công ty mới thành lập, việc làm thế nào để tồn tại trên thị trường là một câu chuyện quen thuộc. Có thể bạn sẽ nhận được những đê nghị hợp tác với một số đối tác, nhưng hãy chọn lọc và suy nghĩ kỹ trước khi nhận lời. Trung thành với các chiến lược phát triển riêng của mình đôi khi sẽ tốt hơn là cộng tác một cách vội vàng.

2. Trau dồi khả năng lãnh đạo

Để công việc nhóm thực sự hiệu quả, một công ty phải có những người lãnh đạo giỏi. Một nhà lãnh đạo có khả năng sẽ giúp thiết lập quy trình làm việc và định hướng cho công ty, đồng thời mang lại sự nhất quán và phát triển giữa các thành viên. Một nhà lãnh đạo đủ cả tâm và tầm không chỉ chú ý đến lợi ích của công ty mà họ cũng sẽ chú ý đến lợi ích của từng cá nhân, qua đó dẫn dắt mọi người cùng đi đến thành công.

3. Phá bỏ thái độ kỳ thị

Kỳ thị là thái độ tiêu và là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra sự rối loạn trong bộ máy của một công ty. Nếu bạn để điều này xảy ra trong doanh nghiệp của mình, khả năng tồn tại trong tương lai sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Vì vậy, bạn cần tạo ra một môi trường bình đẳng, cho phép mọi người đều có những quyền hạn nhất định. Cố gắng dành thời gian để trò chuyện với từng người sẽ giúp một nhà lãnh đạo thấu hiểu tâm tư và nguyện vọng của nhân viên. Khi đó, sự hiệu quả trong khâu làm việc sẽ tăng lên.

4. Có những chế độ đãi ngộ phù hợp

Các chế độ đãi ngộ phù hợp là điều không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào, không đơn thuần là các doanh nghiệp bất động sản. Đây là quá trình ghi nhận những sự đóng góp và nỗ lực của các thành viên trong công ty, qua đó giúp họ có thêm động lực để làm việc. Ngoài ra, việc này cũng thúc đẩy những thành viên khác cố gắng nhiều hơn, tạo ra một môi trường có tính cạnh tranh lành mạnh trong nội bộ doanh nghiệp.

5. Thiết lập các giá trị cốt lõi

Khi xây dựng một doanh nghiệp, điều quan trọng là phải tạo ra một bộ giá trị cốt lõi. Giá trị cốt lõi tương tự như những xương sống trên cơ thể con người, chúng tạo ra một bộ khung để mọi người cùng nhau hương tới. Đối với một vài doanh nghiệp, họ đặt con người là giá trị cốt lõi hàng đầu. Bằng cách này, họ đang khuyến khích nhân viên tạo ra giá trị của riêng mình và áp dụng nó vào trong công việc.

6. Chia sẻ thông điệp của bạn

Tìm cách chia sẻ và phát đi thông điệp của bạn là bước quan trọng trong việc thực thi các ý tưởng và giá trị của một doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện điều này qua các buổi họp hay thậm chí là qua mạng xã hội. Thường xuyên chia sẻ thông điệp, củng cố các giá trị cốt lõi và làm nổi bật sự phát triển là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tinh thần của mọi người.

Một doanh nghiệp bất động sản không đơn thuần là đem lại giá trị cho công ty, mà nó cần tạo ra giá trị cho cộng đồng và tất cả mọi người. Trên thị trường khốc liệt này, bạn sẽ không thể đơn phương đi đến thành công. Do đó, nếu muốn tạo dựng một doanh nghiệp vững mạnh trong tương lai, bạn cần tạo ra một môi trường làm việc vừa có tính cạnh tranh vừa có sự tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong công ty.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.