Các chi phí liên quan đến việc xây dựng một ngôi nhà có thể khác nhau, dựa trên vị trí, giá vật liệu, thiết kế của ngôi nhà và nhiều yếu tố khác. Xây dựng nhà ở thương mại và nhà ở truyền thống cũng sẽ có những khoản phí khác nhau.

Các khoản phí xây dựng nhà ở truyền thống

1. Chi phí đất

Phần lớn khoản phí xây dựng, kể cả nhà ở thông thường hay thương mại, đều bắt nguồn từ đất. Bạn cần có đất đủ điều kiện pháp lý để có thể xây dựng nhà ở. Sau đó, bạn cần phải dọn sạch những yếu tố khác, chẳng hạn như thảm thực vật, đường ống ngầm bị bỏ hoang và các vật cản khác để có thể xây dựng căn nhà của mình. Giá đất luôn là một trong những khoản chi phí tốn kém nhất khi xây nhà, và đây cũng là “bài toán” hóc búa nhất với nhiều người khi có ý định xây dựng nhà ở.

2. Chuyển đổi giấy phép

Sau khi khu đất đã sẵn sàng để xây dựng, bạn phải thuê nhà thầu và kiến ​​trúc sư để lên kế hoạch xây dựng ban đầu. Bạn cũng cần xin một số giấy phép xây dựng từ các cơ quan chức năng trong suốt giai đoạn thiết kế. Mức độ phức tạp của căn nhà và các tính năng mà bạn muốn làm sẽ quyết định loại giấy phép bạn cần. Mức phí cho quá trình chuyển đổi giấy phép cũng không hề rẻ.

3. Vận chuyển nguyên, vật liệu

Khi tất cả đã sẵn sàng để xây dựng, công đoạn tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị nguyên, vật liệu. Thiết bị nặng, dụng cụ cầm tay và vật liệu xây dựng được vận chuyển đến địa điểm. Chi phí vận chuyển này cũng sẽ có sự biến động, tùy thuộc vào quy mô của ngôi nhà cũng như khoảng cách từ đơn vị bán đến địa điểm xây nhà.

4. Xây dựng nền và khung

Tất cả các công việc chuẩn bị hiện đã hoàn thành. Nhóm xây dựng bắt đầu bằng cách đào và xây dựng phần móng của ngôi nhà. Loại hình nhà ở mà bạn chọn sẽ tác động trực tiếp vào ngân sách và kế hoạch dài hạn. Chi phí xây dựng nền móng và khung nhà cũng chiếm phần đáng kể trong tổng chi phí xây dựng nhà ở.

5. Cài đặt tiện ích

Khi cấu trúc chính đã hoàn tất, phần tiện ích sẽ là nơi tiêu tốn các khoản phí tiếp theo. Bạn cần lên cấu trúc thiết kế đường ống nước, đường điện và các hệ thống khác. Sau đó, các nhà thầu phụ có thể lắp thêm thêm nhà vệ sinh, bồn rửa, đèn chiếu sáng và các thiết bị cần thiết khác. Chi phí này tùy thuộc vào ngân sách, cũng như như nhu cầu sử dụng của bạn.

Chi phí xây dựng nhà ở thương mại

1. Loại tòa nhà

Có nhiều loại hình cao ốc thương mại khác nhau, từ văn phòng cho đến trường học đến các cơ sở giải trí. Các tòa nhà giáo dục và chăm sóc sức khỏe thường đắt hơn, trong khi các trung tâm mua sắm và nhà máy thường rẻ hơn.

2. Quy tắc và quy định

Các dự án thương mại phải tuân theo nhiều quy chuẩn và quy định hơn so với việc xây nhà ở thông thường. Những tài sản này cũng gặp nhiều giới hạn về vấn đề vật liệu và thiết bị. Kỹ thuật xây dựng, máy móc hạng nặng, hệ thống dây điện và hệ thống ống nước đều có những giới hạn bắt buộc để đảm bảo an toàn cho người lao động và giữ cho các bên liên quan hài lòng.

Chính vì vậy, chi phí để đảm bảo việc xây dựng phù hợp với các quy tắc và quy định sẽ khác nhau và cũng chiếm phần đáng kể trong tổng chi phí xây dựng nhà ở thương mại.

3. Hoàn thiện trang trí

Các tòa nhà thương mại cần có một hệ thống điện, nước quy mô lớn hơn, sử dụng nhiều phòng ốc và các thiết bị khác hơn. Các hệ thống trong những tòa nhà này cũng có mức độ phức tạp cao hơn. Vì vậy, chi phí để lắp đặt và xử lý lỗi nếu phát sinh vấn đề chắc chắn sẽ cao hơn so với chi phí lắp đặt và sửa chữa đối với nhà ở thông thường.

  • Những nhóm người mua phổ biến trên thị trường nhà ở

    Những nhóm người mua phổ biến trên thị trường nhà ở

    Bán nhà là cả một quá trình dài và đòi hỏi nhiều kỹ năng từ người bán. Bên cạnh những kiến thức thị trường, người bán cũng nên trang bị cho mình sự hiểu biết về tâm lý người mua nhà.

  • Nên chọn nhà ở xây sẵn hay xây nhà mới?

    Nên chọn nhà ở xây sẵn hay xây nhà mới?

    Việc sở hữu ngôi nhà đầu tiên trong cuộc đời có thể là một thành tựu đáng mơ ước với nhiều người. Thông thường, có hai lựa chọn phổ biến để sở hữu ngôi nhà đầu tiên, bao gồm xây nhà mới hoặc mua nhà đã hoàn thiện. Tuy nhiên, việc lựa chọn cách thức nào cho phù hợp có thể không phải một chuyện đơn giản.

  • Làm gì khi thị trường nhà ở suy thoái?

    Làm gì khi thị trường nhà ở suy thoái?

    Giá nhà tăng nhanh trong hai năm qua đã mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư bất động sản. Nhưng kinh tế suy thoái đang khiến thị trường chững lại, đi kèm với nhiều rủi ro có thể xảy ra. Tuy vậy, xét về tổng thể, những điều này không tồi tệ bởi chúng đang giúp thị trường trở nên cân bằng và ổn định.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.