Người bán luôn muốn bán nhà với mức giá cao nhất có thể. Theo các chuyên gia, có một số bí quyết giúp gia tăng giá trị căn nhà, qua đó giúp tối đa hóa lợi nhuận khi bán nhà.

Sơn lại nhà

Một trong những cách đơn giản nhất để giúp ngôi nhà trông nổi bật hơn, đó là tô lại một lớp sơn mới. Người mua chắc hẳn sẽ không quá “ưng” những ngôi nhà có các lớp sơn đã bong tróc, và sẽ thường trả giá thấp hơn cho những căn nhà như vậy. Do đó, chỉ cần bạn đầu tư công sức và một khoản phí không quá lớn để phủ lại lớp sơn cho ngôi nhà, giá trị căn nhà sẽ thay đổi đáng kể.

Thay thế mặt sàn gỗ

Với những ngôi nhà/chung cư có sàn bằng gỗ, việc mặt sàn hỏng, thấm nước hay xuất hiện tình trạng nấm mốc theo thời gian sử dụng là điều khó tránh. Do đó, trước khi bán nhà/chung cư, bạn nên thay thế các lớp sàn gỗ này bằng một mặt sàn mới, vừa để thu hút sự chú ý của người mua, vừa giúp gia tăng giá trị tài sản.

Bảo trì và nâng cấp

Tương tự như việc sơn lại nhà hay thay thế mặt sàn gỗ, trước khi bá nhà, bạn cũng nên đầu tư thời gian, công sức và thậm chí cả tiền bạc để bảo trì và nâng cấp lại các khu vực đã bị hỏng hoặc xuống cấp.

Chẳng hạn, bạn có thể lắp lại bồn rửa bát đĩa hoặc thay thế các kệ tủ bằng những sản phẩm mới. Điều này vừa giúp ngôi nhà trở nên mới hơn, vừa tạo được sự tin tưởng với người mua khi họ tới tham quan, qua đó giúp bạn dễ thương lượng để bán nhà với mức giá cao hơn.

Gia cố lại nhà cửa

Với những ngôi nhà ở những khu vực có nguy cơ cao đối mặt với các hiện tượng thời tiết cực đoan, chẳng hạn như mưa bão, giông lốc,… việc gia cố lại là điều cần làm nếu bạn muốn bán được tài sản. Chắc hẳn sẽ không có ai muốn mua những ngôi nhà không vững chãi ở những khu vực có rủi ro cao như vậy.

Trang bị các thiết bị nhà thông minh (smarthome)

Với những căn nhà ở khu vực ngoại ô hoặc trong những thành phố lớn, xu hướng lắp đặt các thiết bị nhà ở thông minh (smarthome) ngày càng dược ưa chuộng. Chỉ cần bạn lắp đặt thêm một số thiết bị như khóa vân tay hay cửa tự động, giá trị căn nhà cũng đã thay đổi đáng kể.

Những thiết bị thông minh không chỉ giúp ngôi nhà trở nên hiện đại hơn, mà nhiều thiết bị còn giúp ngôi nhà giảm thiểu/tiết kiệm sử dụng năng lượng, đồng thời gia tăng tính bảo mật.

“Xanh hóa” ngôi nhà

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, xu hướng không gian xanh đang trở thành đề tài được nhiều người quan tâm. Không chỉ các doanh nghiệp, ngay cả người mua cá nhân giờ đây cũng có xu hướng tìm kiếm những ngôi nhà có không gian xanh, hoặc ít nhất có các thiết bị thân thiện với môi trường.

Việc thay đổi để giúp ngôi nhà tăng tính bền vững và tiết kiệm năng lượng nhất có thể không chỉ là một cách tiết kiệm về lâu dài, mà nó còn giúp thu hút sự quan tâm của nhiều người mua tiềm năng hơn, qua đó giúp bán có thêm cơ hội bán nhà với mức giá cao hơn.

  • 5 bí quyết giúp bán nhà nhanh chóng

    5 bí quyết giúp bán nhà nhanh chóng

    Tính thanh khoản, tâm lý thị trường đi xuống và các rào cản về tài chính khiến tốc độ bán nhà giảm xuống đáng kể sau đại dịch Covid-19. Nếu bạn cần bán gấp căn nhà của mình, dưới đây là 5 bí quyết bỏ túi mà bạn cần biết.

  • Người mua và người bán nhà được gì từ môi giới bất động sản?

    Người mua và người bán nhà được gì từ môi giới bất động sản?

    Tự bán nhà có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí và tối đa hóa lợi nhuận, song việc tự mình bán bất động sản không dễ dàng như nhiều người nghĩ và có thể không mang lại lợi ích như mong đợi, bất kể bạn là người có kinh nghiệm hay chưa.

  • 8 điều chủ nhà cần biết khi đàm phán giá bán nhà

    8 điều chủ nhà cần biết khi đàm phán giá bán nhà

    Người bán hiện đang phải đưa ra nhiều nhượng bộ hơn với người mua nhà khi thị trường có phần trầm lắng. Tuy nhiên, mức độ nhượng bộ tới đâu lại là câu chuyện riêng của từng chủ nhà.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.