Có nhiều cách đầu tư bất động sản để tăng thu nhập hưu trí với những lợi thế và rủi ro riêng. Dưới đây là 8 cách phổ biến nhất theo lời khuyên của các chuyên gia.

https://assets.site-static.com/userFiles/790/image/Real_Estate_Investing_for_Beginners.png

Bất động sản cho thuê: Để tối đa hóa lợi nhuận, hãy chọn những địa điểm có nhu cầu thuê bất động sản lớn. Bạn cũng nên cân nhắc việc ký hợp đồng với một công ty quản lý để đảm bảo rằng bất động sản của mình được vận hành tốt, bảo trì và gìn giữ trong tình trạng ổn định, và được trang bị các đồ đạc, tiện ích phù hợp nhất với nhu cầu thị trường.

Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT): REIT là các quỹ được giao dịch riêng tư hoặc niêm yết công khai, tập trung vào danh mục bất động sản để tạo ra thu nhập đa dạng. Đây là một lựa chọn hấp dẫn cho việc đầu tư bất động sản thụ động vì REIT phân phối một phần đáng kể thu nhập dưới dạng cổ tức.

Huy động vốn từ cộng đồng (Crowfunding): Nhiều nền tảng trực tuyến cho phép các cá nhân đầu tư vào các dự án bất động sản cùng với những nhà đầu tư khác. Cách tiếp cận này cho phép bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình mà không cần chịu trách nhiệm quản lý bất động sản. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức này vẫn còn nhiều hạn chế và đòi hỏi nhà đầu tư phải thận trọng trong việc lựa chọn nền tảng và dự án.

Cải tạo và bán lại: Nếu bạn có đủ kỹ năng và vốn, việc mua những bất động sản không còn giá trị, cải tạo chúng và bán đi kiếm lời có thể là một chiến lược sinh lợi rất tốt. Tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải thận trọng và chuẩn bị tốt vì cách tiếp cận này tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng kể hơn so với các phương thức đầu tư còn lại. Chúng bao gồm các thách thức về vốn, sự lên/xuống của chu kỳ thị trường và tâm lý người mua, chênh lệch giá mua vào và bán ra, sự tăng/giảm chi phí xây dựng và nhân công.

Cho thuê ngắn hạn: Việc sử dụng các nền tảng như Airbnb có thể mang lại thu nhập cho thuê cao hơn so với cho thuê dài hạn truyền thống. Tuy nhiên, cách đầu tư này sẽ buộc bạn phải tham gia quản lý bất động sản trực tiếp nhiều hơn và tuân thủ các quy định của địa phương về thuế khóa, an ninh trật tự...

Hợp tác đầu tư: Hợp tác với người khác để đầu tư vào bất động sản có thể giảm bớt gánh nặng và rủi ro tài chính. Quan hệ đối tác cũng giúp hạn chế rủi ro và cho phép bạn kết hợp các nguồn lực và chuyên môn khác nhau.

Trái phiếu bất động sản: Đầu tư vào trái phiếu bất động sản là một cách thụ động để tăng thu nhập hưu trí từ khoản lãi nhận lại. Về cơ bản, bạn trở thành người cho vay và nhận các khoản thanh toán thường xuyên từ người đi vay. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi lựa chọn các nhà phát triển phát hành trái phiếu, nhất là với các trái phiếu có lãi suất cao đi kèm với rủi ro mất vốn cao.

Quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bất động sản: Các quỹ này mang lại sự đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực bất động sản khác nhau, chẳng hạn như bất động sản nhà ở, thương mại và công nghiệp. Từ đó, giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro và gia tăng lợi nhuận trong một thị trường nhiều biến động như hiện nay.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.