Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bất động sản đầu tư thì có thể bạn đang gặp một trong 4 sai lầm phổ biến nhất mà các nhà đầu tư mới dễ mắc phải.

Tìm kiếm bất động sản tiềm năng là quá trình rất quan trọng, nó sẽ quyết định thành bại con đường đầu tư nhà đất của bạn. Tuy nhiên, quá trình này không quá khó như nhiều người vẫn tưởng, chỉ cần bạn thực hiện đúng cách và tránh được những sai lầm phổ biến.

1. Không có đủ kiến thức về đầu tư bất động sản

Trau dồi kiến thức về bất động sản là bước đầu tiên hướng tới hoạt động đầu tư bất động sản nói chung. Điều này càng quan trọng hơn khi bạn đang cố gắng tìm kiếm bất động sản có tiềm năng đem lại lợi nhuận lớn. Do đó, nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện tìm kiếm bất động sản đầu tư thì có thể bạn đang không có đủ kiến thức về đầu tư bất động sản.

Giải pháp đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này chính là đọc và chọn lọc kiến thức về bất động sản mà bạn cần. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đọc một số bài báo, bài viết, các chuyên đề phân tích về thị trường bất động sản trên các trang web uy tín. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin bạn cần trên internet, từ cách đầu tư vào bất động sản cho đến những vấn đề phức tạp hơn trong kinh doanh.

2. Đầu tư bằng niềm tin chứ không dựa trên thực tế

Một sai lầm “chết người” khiến nhà đầu tư bất động sản mắc kẹt đó là bị niềm tin chi phối, chẳng hạn như tin vào tâm lý đám đông, nghe chỗ nào đang “sốt” đất thì đầu tư vào đó,.... Tuy nhiên, đầu tư với những niềm tin tương tự như vậy có thể khiến bạn “mất trắng”. Thật không may, đó lại là kết cục của hầu hết các nhà đầu tư bất động sản mới nhưng đầy tham vọng. Họ chọn một bất động sản chỉ vì nó trông lạ mắt hoặc do khu vực nào đó trông có vẻ rất thu hút, nhưng điều đó là chưa đủ để thực sự mua bất động sản tại đó. Thậm chí, bạn có thể phải trả giá đắt nếu đầu tư dựa trên niềm tin rằng mọi bất động sản đều có thể bán lại với giá cao và đem lại lợi nhuận lớn.

Để tránh mắc phải lỗi này, nhà đầu tư cần thực hiện hai nhiệm vụ, đó là phân tích tài sản đầu tư và so sánh bất động sản tương tự trên thị trường. Việc phân tích bất động sản tiềm năng sẽ cho bạn biết ước tính thu nhập cho thuê, tỷ suất vốn hóa và lợi tức đầu tư của bất động sản đó. Việc so sánh các bất động sản tương tự trên thị trường tập trung vào việc đánh giá các tài sản có các đặc điểm tương đồng nhau trong cùng một khu vực để xác định giá trị và tiềm năng của bất động sản mục tiêu. Vì vậy, những con số là một khía cạnh đặc biệt quan trọng trong việc tìm kiếm bất động sản đầu tư của bạn.

3. Tìm kiếm chỉ giới hạn trong một khu vực nhất định

Một sai lầm khác mà nhà đầu tư có thể mắc phải đó là chỉ tìm kiếm trong một khu vực cụ thể. Nói cách khác, bạn giới hạn bản thân ở địa phương mà bạn quen thuộc. Bạn phải hiểu rằng đôi khi việc lựa chọn thị trường địa phương mà bạn đã quen thuộc có thể không mang lại kết quả như ý. Lý do là vì thị trường bất động sản địa phương của bạn không phải lúc nào cũng thuận lợi cho hoạt động đầu tư. Do đó, việc tìm kiếm bất động sản đầu tư và tìm được một giao dịch tốt sẽ gặp nhiều khó khăn.

Bạn phải đột phá giới hạn này, tìm kiếm những giao dịch tiềm năng bên ngoài thị trường mà bạn đã quen thuộc. Hãy cập nhật thông tin về những khu vực, tỉnh, thành phố khác đang trên đà phát triển, bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều cơ hội đầu tư bất động sản tuyệt vời bên ngoài thị trường bạn đã quen thuộc. Sau đó, đến thời điểm thị trường nhà đất địa phương của bạn khôi phục trở lại thì bạn có thể đã có đủ tài chính từ các khoản đầu tư ở khu vực khác để quay lại đầu tư vào thị trường của bạn.

4. Từ chối sử dụng công nghệ

Ngày nay, công nghệ đang chinh phục mọi khía cạnh của cuộc sống và do đó, việc sử dụng công nghệ để giúp hoạt động đầu tư bất động sản trở nên thuận tiện và đơn giản hơn là điều gần như thiết yếu. Do đó, nếu bạn vẫn còn e ngại trong việc sử dụng công nghệ để thực hiện đầu tư, thì khả năng cao là bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kiếm tiền mà những nhà đầu tư bất động sản khác ưa chuộng sử dụng công nghệ đã nắm bắt.

Giải pháp cho vấn đề này chính là bạn phải thay đổi và nâng cấp bản thân bằng những công cụ hỗ trợ đầu tư để theo kịp thị trường cũng như đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Ban đầu, việc sử dụng công nghệ có thể khiến bạn cảm thấy bối rối và hơi phức tạp, nhưng khi đã quen, các công cụ này chắc chắn sẽ giúp bạn đơn giản hóa rất nhiều quy trình lặp lại và thực hiện những ước tính chính xác hơn nhiều so với việc tính toán thủ công.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.