CafeLand - Bất động sản có tạo ra một khoản đầu tư hưu trí tốt không? Câu trả lời chắc chắn có bởi vì thực tế nhiều người đã có một cuộc sống thoải mái bằng cách xây dựng một danh mục tài sản bất động sản.

Tuy nhiên, không có gì là đảm bảo 100%. Đầu tư có những rủi ro tiềm ẩn và nhà đầu tư rất có thể “trắng tay”. Đầu tư vào bất động sản cần có một lượng kiến ​​thức, kỹ năng nhất định, cùng với trực giác và lòng gan dạ. Nếu bạn có những đặc điểm này và bạn đang đi đúng hướng, bất động sản có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời.

  1. Nâng cao vốn kiến ​​thức về bất động sản

white leather couch on brown wooden parquet flooring

Trong bất kỳ ngành nghề nào, muốn trở nên thành thạo, bạn phải biết mình đang làm gì. Đầu tư bất động sản là một ngành nghề khiến bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng cần sẵn sàng đầu tư nhiều năm và kiên nhẫn.

Có rất nhiều cuộc hội thảo về cách đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, khá nhiều trong số đó là những “chiêu trò” quảng cáo không mấy hữu ích đối với bạn, thậm chí là khiến bạn mất cả đống tiền. Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc biến bất động sản thành một khoản đầu tư tốt, hãy bắt đầu bằng cách đọc những cuốn sách về đầu tư bất động sản được viết bởi những chuyên gia uy tín.

  1. Đánh bóng kỹ năng của bạn

assorted-color cars parked beside apartments

Có rất nhiều cách để đầu tư vào bất động sản. Một số nhà đầu tư chọn cách đầu cơ, tìm kiếm một mảnh đất mà họ có thể sang nhượng, hoặc một ngôi nhà mà họ có thể cải tạo lại và bán nhanh trong một thị trường đang lên. Những người khác luôn tìm kiếm các bất động sản tạo ra thu nhập, không gian văn phòng thương mại, căn hộ, hoặc nhà ở dân dụng mà họ có thể cho thuê.

Đánh giá kỹ năng và vốn khả dụng của bạn là cách để xác định cách tiếp tục lựa chọn các khoản đầu tư đầu tiên của bạn. Những người có quan hệ tới các kế hoạch phát triển cho thành phố có thể tìm ra những mảnh đất hấp dẫn. Những người có mối quan hệ thân thiện với nhà thầu có thể nhận được ưu đãi khi tu sửa.

Nhiều người độc lập về tài chính đã xây dựng danh mục đầu tư bất động sản của họ với các bất động sản tạo ra thu nhập. Điều này đòi hỏi một tầm nhìn dài hạn và khả năng phân tích. Có một số điều cần xem xét trước khi bạn mua bất động sản cho thuê, chẳng hạn như tỷ lệ trống tiềm năng. Tài sản của bạn khó có thể được thuê 365 ngày trong một năm, năm này qua năm khác. Đôi khi mọi người quên tính các chi tiết này vào “bàn tính” của họ và điều này dễ “thổi phồng” thu nhập mong đợi của họ. Ngoài ra còn có các yêu cầu về lưu trữ hồ sơ và các lưu ý về thuế khi đầu tư vào bất động sản.

  1. Phát triển trực giác của bạn

aerial photography of rural

Có nhiều câu nỏi về bất động sản mà bạn rất có thể đã từng nghe qua. Đầu tiên là "quan trọng nhất là vị trí." Đúng vậy. Bạn cần có trực giác dự đoán những khu vực nào có thể trở nên phổ biến và những khu vực nào cần tránh xa. Trong nền kinh tế đang chững lại, nhu cầu dành cho các bất động sản cho thuê ở những vị trí vững chắc sẽ cao. Tuy nhiên, đừng nhảy vào mua một phần bất động sản trừ khi bạn đã quen thuộc với khu vực này.

Cần tránh sai lầm khi nhầm lẫn trực giác với nhiệt tình. Khi bất động sản bùng nổ từ năm 2004 đến năm 2006, nhiều người đã “nhảy” vào ngay. Điều thú vị là nhiều chuyên gia bất động sản đã âm thầm bán bất động sản trong tay họ cùng khoảng thời gian đó. Trực giác kết hợp với kỹ năng đã mách bảo họ nên thoát ly và quan sát thị trường trong vài năm.

  1. Tôi luyện lòng can đảm

Đôi khi, đầu tư bất động sản cần cả lòng can đảm. Một quan niệm phổ biến khác là bất động sản tiêu tốn nhiều chi phí đầu tư, điều này thường đúng. Bạn sẽ phải trả thuế bất động sản, thời gian mà bất động sản cho thuê có thể bị bỏ trống trong khi bạn vẫn phải trả một khoản thế chấp cùng với chi phí sửa chữa và phải thực hiện các bảo trì cần thiết.

white and red wooden house miniature on brown table

Đòn bẩy (vay để mua) có thể là một chiến lược hiệu quả để xây dựng danh mục đầu tư bất động sản nếu được thực hiện cẩn thận. Với bất động sản cho thuê, khi bạn sử dụng đòn bẩy, bạn đang mua tài sản bằng tiền của người khác. Điều này thật tuyệt vời nhưng đi kèm với đó là những rủi ro. Quá nhiều đòn bẩy có thể gây nguy hiểm.

Trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2011, nhiều người chứng kiến ​​danh mục đầu tư bất động sản của họ lao đao vì sử dụng quá nhiều đòn bẩy tài chính. Nhiều người thậm chí đã mất hết tài sản. Tình huống này dễ xảy ra đối với nhiều nhà đầu tư khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Người cho thuê chuyển đi, các nguồn thu nhập khác đi xuống và các nhà đầu tư bất động sản không có dòng tiền để tiếp tục trả các khoản thế chấp. Họ không có đủ số tiền cần thiết.

Mua một bất động sản để sửa rồi “sang tay” cũng cần lòng can đảm. Bất động sản có thể không bán nhanh như bạn nghĩ và bạn phải có đủ tiền mặt để trang trải khoản thế chấp cho đến khi căn nhà được bán. Bạn sẽ phải đối mặt với quyết định giữ nó và chờ đợi hoặc bán nó với giá thấp hơn. Sự gan dạ phải được kết hợp với kiến ​​thức, kỹ năng và trực giác để tạo nên hiệu quả.

Mấu chốt là: Bất động sản có thể là một khoản đầu tư tốt nếu bạn có đủ kiến thức và đi đúng hướng. Nếu bạn muốn sử dụng bất động sản để xây dựng nguồn thu nhập hưu trí ổn định, hãy kiên nhẫn và làm việc có hệ thống khi bạn xây dựng danh mục tài sản tạo ra thu nhập.

Dương Thảo An (The Balance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.