Nhiều chuyên gia dự đoán rằng hoạt động mua bán nhà trong năm nay sẽ tăng trở lại, mang lại mức lợi nhuận và biên lợi nhuận cao hơn. Nếu là một người yêu thích thị trường bất động sản, bạn có thể thực hiện một số bước sau để mở rộng quy mô kinh doanh thông qua cách mua đi bán lại.
1. Tái cấu trúc quá trình giao dịch
Một trong những chìa khóa để kinh doanh thành công là có một luồng giao dịch mạnh mẽ. Bạn muốn có nhiều thuộc tính tiềm năng trong tầm ngắm để đạt được những gì tốt nhất. Đầu tiên, cần đánh giá quy trình giao dịch hiện tại và sau đó, nếu nhận thấy rằng nó đang bị trì trệ, hãy suy nghĩ về cách mà bạn có thể khôi phục lại quy trình đó.
Bạn có thể tạo một vài thói quen tốt ví dụ như không tham gia vào nhiều cuộc đấu giá khác nhau, dành thời gian mỗi ngày để chọn lọc các danh sách bán hàng trực tuyến hoặc tham gia một nhóm đầu tư bất động sản để học hỏi các ý tưởng.
2. Xây dựng và củng cố các mối quan hệ
Các mối quan hệ trong ngành sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro về mặt tài chính. Ví dụ, hợp tác với một chủ đầu tư đáng tin cậy sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro về tiền bạc cũng như dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, xây dựng mối quan hệ với một nhà môi giới hiểu biết có thể giúp bạn ước tính chính xác giá trị của tài sản.
Khi làm việc, trong trường hợp bạn nhận thấy rằng các mối quan hệ hiện tại không đáp ứng được kỳ vọng kinh doanh, hãy thực hiện các điều chỉnh cần thiết, chẳng hạn như nếu chủ đầu tư hiện tại đang gặp khó khăn trong việc tương tác, bạn có thể ngồi xuống với họ để thảo luận về mối quan tâm của mình hoặc bắt đầu tìm kiếm một chủ đầu tư mới.
3. Mở rộng quy mô về mặt địa lý
Bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc mua đi bán lại trong khu vực đang sinh sống. Điều này sẽ đem lại nhiều lợi thế cho bạn, qua đó quy trình mua bán cũng sẽ được đơn giản hóa.
Tuy nhiên, nếu bạn là người có kinh nghiệm trong việc mua đi bán lại, hãy cân nhắc mở rộng các mối quan hệ bên ngoài địa phương. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội tại những khu vực khác, thậm chí là những tỉnh thành khác trong quốc gia.
Khi mở rộng về mặt địa lý, bạn sẽ có quyền truy cập vào các giao dịch một cách rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được lợi ích từ việc đa dạng hóa danh mục đầu tư. Mở rộng quy mô về mặt địa lý sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trước những biến động ở nhiều vùng khác nhau.
Điều quan trọng khi mở rộng quy mô về mặt địa lý đó là quá trình đánh giá. Kinh doanh trong một môi trường mới và với những con người mới có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Chắc chắn bạn không muốn mất thời gian, tiền bạc và công sức mà không thu lại được kết quả như ý. Vì vậy, hãy dựa vào những mối quan hệ để tìm hiểu trước về thị trường tại từng khu vực trước đưa ra các quyết định.
4. Đánh giá các bên cho vay khác nhau
Tất nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi thực hiện quá trình mua đi bán lại đó là giai đoạn vay vốn. Thực hiện nghiên cứu và cập nhật xu hướng thị trường để xác định xem bạn mức giá mà bạn nhận được có hợp lý hay không.
Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn cho người mua khi đi vay vốn. Bên cạnh các tổ chức truyền thống như ngân hàng, giờ đây đã xuất hiện thêm nhiều tổ chức phi tài chính, qua đó giúp khách hàng có thêm cơ hội trên thị trường.
Có những ưu và nhược điểm khác nhau đối với từng tổ chức cho vay. Ví dụ: Các ngân hàng có thể đưa ra mức lãi suất thấp hơn nhưng quy trình cho vay thường diễn ra chậm hơn, đi kèm với đó là nhiều điều khoản khác nhau. Ngược lại, những tổ chức hoặc công ty cho vay mới thường tiến hành quy trình cho vay nhanh với ít thủ tục hơn, nhưng vấn đề là họ thường đưa ra các mức lãi suất rất cao.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng một quyết định kinh doanh phù hợp phải dựa trên nhiều nghiên cứu và đánh giá khác nhau. Mua đi bán lại có thể là một trong những hình thức kinh doanh bất động sản giúp thu lại mức lợi nhuận rất cao, nhưng để làm được điều này, trước tiên bạn phải hiểu rõ các vấn đề để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.
-
Muốn xây dựng chiến lược marketing bất động sản hiệu quả bắt đầu từ đâu?
CafeLand - Các nền tảng mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời giúp gia tăng doanh số bán hàng cho các nhà môi giới. Đó cũng là một kênh quảng cáo miễn phí và có khả năng kết nối rộng rãi. Chỉ cần một chiến lược phù hợp, hiệu quả khi làm việc sẽ tăng đáng kể.
-
Chuyển đổi mục đích sử dụng đất hoa màu sang đất ở
Xin hỏi, có thể đổi mục đích đất hoa màu sang đất ở được không? Mảnh đất này của gia đình tôi đã được cấp giấy chứng nhận. Sau đó, gia đình tôi có xây dựng nhà trên mảnh đất đó và sử dụng ổn định đến nay.
-
Chủ đầu tư hay nhà thầu phải mua bảo hiểm công trình?
Công trình thuộc đối tượng bắt buộc phải mua bảo hiểm thì việc mua bảo hiểm công trình trong thời gian xây dựng do chủ đầu tư thực hiện, trường hợp phí bảo hiểm được tính trong giá hợp đồng thì việc mua bảo hiểm công trình do nhà thầu thực hiện.
-
6 chiến lược đầu tư bất động sản kinh điển cho năm 2024
Bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư hữu ích trong năm 2024, có tiềm năng thu nhập thụ động và tăng giá lâu dài. Đây cũng là một cách thông minh để đa dạng hóa danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ truyền thống....
-
4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng giao dịch bất động sản
Trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư bất động sản mới rất ngại việc phải dừng một thỏa thuận mua bán. Dù đã phát hiện ra vấn đề, nhưng phần lớn trong số họ vẫn quyết định tiếp tục giao dịch với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”....
-
Căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhờ lợi suất và giá bán tăng
Lợi thế của các căn hộ hàng hiệu là giúp nhà đầu tư đạt mức lợi suất tốt hơn và giá trị chuyển nhượng cao hơn nhờ chất lượng và thương hiệu gắn liền với dự án.