Liều lĩnh từ bỏ công việc ổn định để chuyển hướng sang kinh doanh tự do, vợ chồng Đỗ Thị Vân Mai (SN 1991, Thái Bình) đã thực hiện được ước mơ mà không ai nghĩ sẽ làm được.

Cuộc sống của vợ chồng Mai thay đổi từ khi cô quyết định nghỉ việc công chức và ra làm kinh doanh riêng.

Mai cho biết, hai vợ chồng kết hôn từ năm 2015, đều làm công chức với mức thu nhập chỉ ở mức chục triệu đồng, nên việc mua đất xây nhà là việc chưa bao giờ nghĩ tới.

“Mình vẫn mơ ước về một ngôi nhà có phòng khách thông tầng trần cao 6m nhưng thấy những căn như vậy toàn từ chục tỉ trở lên, với mình thì chẳng biết đến bao giờ mới có đủ tiền để làm được như vậy. Sau khi kết hôn, vợ chồng mình ở cùng ông bà và kinh doanh nhỏ lẻ nên tích góp được một khoản nhỏ. Cuối năm 2019, mình quyết định mua đất” – Mai chia sẻ.

Được biết, mảnh đất Mai mua cách nhà cũ chỉ 200m. Thời điểm đó, chủ đất chỉ bán 6 lô liền kề chứ không bán lẻ từng lô riêng biệt. Mai và chồng còn rủ thêm bạn bè mua cùng để vừa không bị ép giá mà lại có được mảnh đất ưng ý. Tuy nhiên, vì chưa có tiền nên 9X chỉ xây móng rồi để đó.

Đến năm 2020, một bước ngoặt lớn trong công việc đã giúp hai vợ chồng trẻ bước gần hơn với ước mơ. Sau 7 năm làm việc ở bệnh viện, Mai mang bầu bé thứ 2 nên quyết định xin nghỉ việc và tập trung cho công việc kinh doanh bên ngoài. Sự liều lĩnh này đã giúp vợ chồng 9X có nguồn thu nhập ổn định hơn, thậm chí còn dư dả.

Căn nhà được xây dựng thông tầng với trần cao 6m, tạo sự thông thoáng.

Mai cho hay: “Ban đầu vợ chồng mình chỉ tính xây căn nhà khoảng 300-400 triệu đồng, nhưng nhờ kinh doanh thuận lợi mình đã có thể nghĩ đến ngôi nhà lớn hơn. Cân đo đong đếm mọi thứ, cuối năm 2020, những viên gạch đầu tiên của ngôi nhà thông tầng xây theo kiểu tiết kiệm của vợ chồng mình cũng đã được đặt xuống và trong 6 tháng căn nhà đã hoàn thiện”.

Tổ ấm của gia đình Vân Mai rộng 85m2, gồm 1 phòng khách, 1 bếp, 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Nhà mặt hướng đông nam, quay ra một con sông nhỏ, không phải mặt đường nhưng lại gần chợ, gần trung tâm, gần trường học của con nhỏ nên rất thuận tiện.

9X Thái Bình cho biết để trang trí không gian phòng khách, việc tìm đèn chùm phù hợp, đẹp mà giá cũng phải vừa tầm là khó khăn nhất. Nhưng may mắn, vợ chồng cô cũng tìm được cửa hàng gần nhà. Cùng với đó là lựa chọn tông màu thế nào để không gian nhà cao, sáng và thoáng hơn.

Ý tưởng xây căn nhà hiện tại là do hai vợ chồng Mai tự tìm hiểu, tự lên bản thảo rồi nhờ một người bạn làm kiến trúc sư vẽ thô để cho bên xây dựng nắm được công năng chứ không thuê bên thiết kế.

“Đây là quyết định có phần mạo hiểm vì khi ấy vợ chồng mình trong đầu còn không nghĩ ra được căn nhà sẽ có hình dáng ra sao, nhưng cuối cùng mọi thứ đều hoàn thành như mong đợi” – Mai chia sẻ.

Về nội thất, do kinh phí hạn hẹp nên Mai chỉ lựa chọn những đồ dùng cần thiết, chọn sắm đồ tốt để dùng lâu dài. Cô nàng 9X cũng tự tay đi chọn từng loại gạch, sơn màu, bóng đèn... vì bản thân vốn là người kỹ tính.

Chia sẻ thêm về chi phí, Mai cho biết chi phí mua đất, xây nhà và nội thất rơi vào khoảng 2 tỉ đồng, trong đó nội thất hơn 300 triệu đồng.

“Dù không có sự chuẩn bị tài chính lâu dài như những gia đình khác, nhưng nhờ công việc thuận lợi, vợ chồng mình đã hoàn thành được ước mơ có nhà trước tuổi 30" – Mai cho biết thêm.

Một số hình ảnh về căn nhà của gia đình Mai để bạn đọc tham khảo:

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.