CafeLand - Có nhiều cách để xây dựng, phát triển và bắt đầu một công việc kinh doanh trên lĩnh vực bất động sản. Mặc dù nghe có vẻ dễ dàng, nhưng để tạo ra một doanh nghiệp bền vững lại là điều cực kỳ khó khăn.

Bạn sẽ làm gì để tạo ra sự bền vững cho công việc kinh doanh bất động sản của mình? Dưới đây là ba quy tắc vàng được các chuyên gia đến từ trang Entrepreneur tổng hợp.

Suy nghĩ về mục tiêu cuối cùng

Một nguyên tắc nhỏ khi kinh doanh bất động sản hoặc bất kỳ hình thức đầu tư nào là hãy bắt đầu với mục tiêu cuối cùng của bản thân. Bạn nên tưởng tượng xem công việc kinh doanh mơ ước của bản thân là gì, thậm chí, kể cả đó có là những suy nghĩ xa vời. Những người thành công luôn mang trong mình những mơ ước và hoài bão lớn. Nếu bạn không xác định được mục tiêu cuối cùng, sẽ rất khó để bạn có thể xây dựng một kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Hiểu và hình dung ra kết quả mà bạn mong muốn sẽ cho phép tạo ra một lộ trình để thành công. Đích đến cuối cùng của bạn là phân khúc nào? Bạn muốn kinh doanh theo hình thức nào? Cố gắng dành thời gian để trả lời những câu hỏi tương tự sẽ giúp bạn định hình được mục tiêu cuối cùng.

Theo dõi các chỉ số kinh doanh

Những con số sẽ là yếu tố xác định xem bạn sẽ thành công hay thất bại. Mọi nhà đầu tư bất động sản thành công đều hiểu rõ tầm quan trọng của các chỉ số như ROI (tỷ suất hoàn vốn) hoặc các phép tính liên quan. Tuy nhiên, có rất nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, thường bỏ qua việc nghiên cứu các chỉ số này. Bạn phải theo dõi hoạt động kinh doanh, chi phí hay báo cáo về các khoản lãi lỗ. Nếu không nắm bắt được tình hình của các chỉ số trong kinh doanh, sẽ rất khó để bạn kiểm soát các hoạt động của doanh nghiệp hoặc bản thân. Vì vậy, hãy cố gắng cập nhật một cách thường xuyên để điều chỉnh mọi thứ cân đối.

Một ví dụ được các chuyên gia của Entrepreneur đưa ra để chứng minh luận điểm về nguyên tắc vàng này như sau: Bộ phận phục hồi chức năng của một công ty được thúc đẩy chủ yếu bằng các chiến dịch marketing qua việc gửi thư và bưu phẩm trực tiếp. Họ nắm rõ số lượng cần gửi để duy trì mức tăng trưởng của công ty. Năm nay, công ty đã bổ sung thêm phần quảng cáo trực tuyến cho bộ phận phục hồi chức năng, qua đó thay đổi lợi tức đầu tư. Nếu công ty đó không theo dõi các chỉ số, họ sẽ không thể biết liệu rằng nên chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo trực tuyến để vừa duy trì lợi nhuận, vừa có thể tính toán tỷ lệ phân chia hợp lý.

Mở rộng quy mô

Nếu bạn không mở rộng quy mô phát triển thì doanh nghiệp sẽ không bao giờ phát huy hết tiềm năng. Bạn không tiến lên, thì doanh nghiệp của bạn sẽ thụt lùi. Thời gian là hữu hạn, vì vậy bạn chính là người sẽ quyết định tương lai của bản thân.

Marketing là yếu tố then chốt khi muốn mở rộng quy mô của doanh nghiệp. Bất kể bạn yêu thích phân khúc nào, việc quảng cáo và tiếp thị luôn là khía cạnh nên được quan tâm. Một chiến dịch marketing hiệu quả có thể giúp cả công ty phát triển theo hướng khác. Ví dụ: Trong trường hợp công ty của bạn đang sử dụng quảng cáo trực tuyến để tạo ra khách hàng tiềm năng, tại một số thời điểm, bạn sẽ không thể chi thêm tiền để có thêm khách hàng tiềm năng trong một khu vực nhất định. Khi đó, kể cả bạn có chi thêm tiền thì hiệu quả gần như vẫn sẽ bằng không. Đó là những điều cần lưu ý khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Mở rộng quy mô kinh doanh phải là một mục tiêu liên tục, nhưng việc lựa chọn thời điểm để thực hiện cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Bằng cách tuân theo những nguyên tắc vàng nêu trên, bạn sẽ luôn biết vị trí của mình đang ở đâu. Khi đó, bạn sẽ có đủ tự tin để bước tiếp trên thế giới rộng lớn của bất động sản.

  • Những điều cần biết khi đầu tư bất động sản

    Những điều cần biết khi đầu tư bất động sản

    CafeLand - Bất động sản là một lĩnh vực có thể đem lại những nguồn thu nhập khổng lồ. Vì vậy, rất nhiều người muốn tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, bạn cần biết những nền tảng cơ bản trước khi đi theo con đường bất động sản.

  • Sẽ không cần bản sao CCCD, CMND khi làm thủ tục liên quan đến đất đai

    Sẽ không cần bản sao CCCD, CMND khi làm thủ tục liên quan đến đất đai

    CafeLand - Đây là nội dung mới đáng chú ý được đề cập tại Nghị định 30/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 99/2015/NĐ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật nhà ở.

  • Cần chuẩn bị gì cho cuộc chơi bất động sản trong 10 năm tới?

    Cần chuẩn bị gì cho cuộc chơi bất động sản trong 10 năm tới?

    CafeLand - Đại dịch toàn cầu, các vấn đề chính trị gây tranh cãi và thiên tai trong năm 2020 và 2021 dường như đang khiến các nhà phát triển bất động sản chỉ tập trung xử lý những khó khăn trước mắt. Nhưng để tồn tại được trong thị trường bất động sản thì những người chơi cần phải có tầm nhìn dài hạn hơn thế rất nhiều.

Anh Nguyễn (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.