CafeLand – Qualcomm Inc, hãng sản xuất chip điện thoại di động lớn nhất thế giới đã bất ngờ đưa cái tên Steve Mollenkopf trở thành CEO của công ty, loại bỏ khả năng ông rời bỏ Qualcomm để trở thành CEO Microsoft.

Mollenkopf cuối cùng cũng thành công để trở thành CEO của Qualcomm, thay thế cho Paul Jacobs, con trai của người đồng sáng lập Qualcomm, kế hoạch này được thúc đẩy nhanh chóng để giữ cho Mollenkopf không rời khỏi công ty.

Paul Jacobs cho biết khi được hỏi về đề nghị từ Microsoft đối với Mollenkopf: “CEO của chúng tôi là một tài năng được nhiều công ty lớn tìm kiếm. Chúng tôi đã quyết định để Mollenkopf thành CEO của chúng tôi sớm hơn dự định ban đầu, nhưng điều quan trọng hơn là chúng tôi muốn giữ lại Mollenkopf cho Qualcomm”.

Thứ 5 tuần qua, Microsoft đã đưa Mollenkopf vào danh sách ứng cử viên cho vị trí CEO. Ngay lập tức, phía Qualcomm đã hành động để giữ chân nhân tài này. Jacobs và Mollenkopf đặc biệt từ chối thảo luận về Microsoft hay bất cứ lời mời nào về phía Mollenkopf.

Mollenkopf, 44 tuổi, sẽ là CEO của Qualcomm trong tháng 3 tới. Qualcomm đang phải đối mặt với sự thay đổi trong sự phát triển điện thoại thông minh khi chuyển thị trường từ Mỹ sang Trung Quốc, nơi mà họ phải thường xuyên đối mặt với những cuộc điều tra chống độc quyền và người tiêu dùng thường chi tiêu ít hơn cho điện thoại. Một nửa doanh thu của Qualcomm đến từ Trung Quốc, bao gồm Foxconn Technology Group và tập hợp hầu hết các thiết bị điện tử bán chạy hàng đầu thế giới bao gồm cả iPhone của Apple. Vì vậy, vấn đề điều tra chống độc quyền của Trung Quốc sẽ là thử thách đầu tiên mà Mollenkopf phải giải quyết.

Steve Mollenkopf được cho là ứng cử viên số 1 cho vị trí CEO của Microsoft sau khi ứng viên Alan Mulally – CEO của Ford có nhiều vấn đề lo ngại về tuổi tác và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ cũng như Mulally vẫn đang muốn gắn bó với Ford.

Steve Mollenkopf trở thành CEO của Qualcomm, Microsoft sẽ phải đối mặt với thách thức phức tạp trong quá trình tìm kiếm CEO mới khi số lượng ứng cử viên phù hợp chỉ còn rất ít. Những thách thức của việc tìm kiếm CEO mới sẽ gây trở ngại nhiều hơn cho quá trình chuyển đổi lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua của Microsoft. Microsoft đang tìm cách biến mình thành một nhà cung cấp các thiết bị và dịch vụ di động trong bối cảnh suy giảm doanh số bán hàng máy tính cá nhân. Hội động quản trị của Microsoft đang tìm kiếm một giám đốc điều hành có đủ kinh nghiệm và đầy năng lượng để lãnh đạo Microsoft trong giai đoạn quan trọng này.

Một vấn đề khác có thể làm phức tạp việc tìm kiếm CEO mới là tiền lương. Ballmer, người nắm giữ 4% cổ phiếu của Microsoft được trả lương thấp hơn những phụ tá của ông và những giám đốc điều hành của các công ty ngang tầm. Mollenkopf nhận được 14,2 triệu USD trong khi Mulally thu được 21 triệu USD năm ngoái. Hơn nữa, Microsoft cũng phải trả khoảng tiền bồi thường từ 30 đến 40% lương mỗi năm khi họ chọn một giám đốc điều hành bên ngoài công ty.

Thanh Thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.