Cập nhật 10/07/2012 4:54 PM
Cuộc chia tay của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch với vợ cũ Anna được xem là đắt giá nhất hành tinh khi tiền bồi thường lên tới 1,7 tỷ USD.

Khi cuộc hôn nhân không còn mặn nồng như thời ban đầu và các cặp đôi mong muốn ly dị để giải quyết mọi bất đồng giữa cả hai, những vấn đề phức tạp bắt đầu nảy sinh. Đặc biệt, với đa số cặp đôi sống ở thế giới thượng lưu, vấn đề ly hôn càng trở nên phức tạp hơn khi họ không có những hợp đồng tiền hôn nhân nhằm bảo vệ tài sản hay quyền nuôi dạy con cái.

Dưới đây là những vụ ly dị với mức tiền bồi thường lớn nhất trong lịch sử do CNBC thống kê. Các doanh nhân, tỷ phú thế giới góp mặt đông đảo trong danh sách.

1. Tỷ phú Rupert Murdoch và vợ Anna

Giá trị tiền bồi thường: 1,7 tỷ USD.

Đây được xem là vụ ly hôn đắt nhất trong lịch sử thế giới tính, tính tới thời điểm này. Sau 32 năm chung sống và có 3 con, năm 1999, cặp đôi giàu có quyết định ly hôn. Số tiền Anna được nhận sau khi chia tay đại gia truyền thông lên tới 1,7 tỷ USD, trong đó có 110 triệu USD tiền mặt. 17 ngày sau vụ ly dị đắt đỏ, Rupert cưới Wendi Deng, trẻ hơn ông 38 tuổi, còn Anna cũng kết hôn với một nhà đầu tư không lâu sau đó.

2. Tỷ phú Bernie Ecclestone và vợ Slavica

Tiền bồi thường: 1 – 1,2 tỷ USD

Năm 2009, tỷ phú người Anh Bernie Ecclestone, cha đẻ cuộc đua F1, ly dị vợ là Slavica, cựu người mẫu hãng thời trang danh tiếng Armani, với số tiền bồi thường tại thời điểm đó lên tới 4 tỷ USD. Tuy nhiên, khoản tiền này sau đó được thương lượng và tính toán lại để giảm xuống còn 1 – 1,2 tỷ USD. Con số chính xác không được công bố nhưng hầu hết giới phân tích dự đoán mức cuối cùng là 1,2 tỷ USD.

Sau khi chia tay, cô vợ cũ cao hơn một cái đầu so với tỷ phú Bernie đã chi rất nhiều tiền phục vụ nhu cầu mua sắm, trong đó có việc tiêu tốn 60 triệu USD tậu một máy bay riêng.

3. Tỷ phú Adnan Khashoggi và vợ Soraya

Trị giá tiền bồi thường: 874 triệu USD.

Trong suốt 2 thập kỷ, tỷ phú Trung Đông đồng thời là nhà buôn vũ khí Adnan Khashoggi đã tiến hành vụ ly hôn từng được xem là đắt nhất trong lịch sử thời điểm bấy giờ. Dù đệ đơn vào năm 1974, nhưng Soraya đã mất tới 5 năm để đòi bồi thường 2,54 tỷ USD từ ông chồng giàu có. Tuy nhiên, tới năm 1982, đôi bên thống nhất bản hợp đồng trị giá 874 triệu USD, lúc đó tài sản ròng của Adnan ước tính 4 tỷ USD. Năm 2007 ông mất danh hiệu tỷ phú.

4. Craig McCaw và vợ Wendy

Trị giá tiền bồi thường: 460 triệu USD.

Doanh nhân kiêm sáng lập Tập đoàn kinh doanh điện thoại di động McCaw Cellular, Craig McCaw, chia tay vợ Wendy vào năm 1998, chỉ vài năm sau khi ông bán Công ty AT&T, một phần doanh nghiệp, với giá 12 tỷ USD. Cuộc chia tay để lại cho Wendy 460 triệu USD dưới dạng cổ phiếu. Số tiền này đủ để cô mua lại tờ báo Santa-Barbara News-Press, từng trực thuộc New York Times. Thậm chí, Wendy còn được Forbes đưa vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau cô đã bị loại khỏi danh sách này.

5. Diễn viên Mel Gibson và vợ Robyn

Trị giá tiền bồi thường: 425 triệu USD.

Trong vụ ly hôn này, diễn viên kiêm đạo diễn, nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ, Mel Gibson, đã phải để lại cho vợ tới một nửa giá trị trong khối tài sản ước tính 850 triệu USD của mình. Cuộc đua cuối cùng kết thúc vào tháng 12/2011, sau 2 năm đăng ký và kiện tụng. Robyn, 31 tuổi, vợ cũ của Mel, được cho là đã lấy đi không chỉ một nửa giá trị tài sản như trong hợp đồng mà còn cả những thặng dư sau này có trong các bộ phim của Mel. Trước đó, Mel Gibson không sử dụng bất kỳ hợp đồng tiền hôn nhân nào để bảo vệ tài sản.

6. Tỷ phú Robert Johnson và vợ Sheila

Trị giá tiền bồi thường: 400 triệu USD

Robert Johnson là người da màu đầu tiên giàu nhất nước Mỹ, ông cùng vợ sáng lập Tập đoàn truyền hình Black Entertainment Television (BET). Tuy vậy, năm 2000, ông đã phải chi cho vợ 400 triệu USD trong vụ ly hôn sau 30 năm chung sống. Sau đó, cả hai vẫn tiếp tục công việc kinh doanh riêng của mình và tích cực nắm giữ cổ phần của các đội bóng rổ. Năm 2005, Sheila đi bước nữa với William Newman, vị thẩm phán chủ trì cuộc ly hôn với chồng cũ của bà.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ông trùm truyền thông Murdoch thoái vị

    Ông trùm truyền thông Murdoch thoái vị

    22/07/2012 12:40 PM

    Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã từ chức giám đốc tại các công ty con thuộc Tập đoàn News Corp sở hữu nhiều tờ báo nổi tiếng ở xứ sương mù như The Sun, The Times và The Sunday Times.

  • Những vụ ly hôn đắt giá nhất hành tinh

    Những vụ ly hôn đắt giá nhất hành tinh

    10/07/2012 4:54 PM

    Cuộc chia tay của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch với vợ cũ Anna được xem là đắt giá nhất hành tinh khi tiền bồi thường lên tới 1,7 tỷ USD.

  • News Corporation, xé lẻ để sống khoẻ hơn

    News Corporation, xé lẻ để sống khoẻ hơn

    03/07/2012 11:13 AM

    Ngày 27/6/2012, Ban lãnh đạo News Corp., tập đoàn truyền thông đa quốc gia lớn của Mỹ đã thông qua quyết định xé lẻ ra thành 2 công ty hoạt động trong 2 mảng riêng biệt là truyền thông - giải trí và báo chí - xuất bản.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.