Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã từ chức giám đốc tại các công ty con thuộc Tập đoàn News Corp sở hữu nhiều tờ báo nổi tiếng ở xứ sương mù như The Sun, The Times và The Sunday Times.

Sau nhiều năm ngự trị giới truyền thông nước Anh, tỉ phú 81 tuổi Rupert Murdoch rời bỏ các chức vụ quan trọng của Tập đoàn News Corp - Ảnh: Reuters

Theo AFP ngày 22-7, ông trùm truyền thông 81 tuổi Rupert Murdoch đã rút khỏi ban lãnh đạo của các công ty News International Group, News Corp Investments và Newspaper Holdings.

Ông cũng từ bỏ một loạt chức vụ trong ban điều hành News Corp ở Mỹ, Úc và Ấn Độ nhưng chi tiết cụ thể về sự ra đi này chưa được tiết lộ.

Theo Reuters, tập đoàn News Corp cho biết việc từ chức nhằm chuẩn bị cho vụ chia tách tập đoàn ra làm hai công ty: một công ty xuất bản báo chí và một tập đoàn giải trí và truyền hình quy mô lớn (bao gồm cả Hãng phim 20th Century Fox và mạng lưới truyền hình của Fox).

Tập đoàn News Corp có giá trị 53 tỉ USD.

Theo Tom Mockridge - giám đốc Công ty News Internatiomal, nhà tài phiệt Rupert Murdoch vẫn nắm quyền chủ tịch của hai công ty mới trên.

Trong thời gian qua đã có những suy đoán về việc News Corp tìm cách bán các tờ báo giấy đang xuất bản tại Anh sau áp lực từ các cổ đông trong vụ bê bối nghe lén. Trước đó tập đoàn này cũng phải hủy bỏ kế hoạch mua kênh truyền hình BskyB.

Vào tháng 2-2012, James Murdoch, con trai của Rupert Murdoch, cũng đã tuyên bố từ chức chủ tịch News International, công ty con của News Corp tại Anh, sau vụ bê bối nghe lén của tờ News Of The World, vụ việc đã khiến tờ báo 168 năm tuổi này đóng cửa.

Theo Tuổi trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chặn tin tức ở Australia, Facebook “chĩa mũi giáo” vào Đế chế Murdoch?

    Chặn tin tức ở Australia, Facebook “chĩa mũi giáo” vào Đế chế Murdoch?

    01/03/2021 2:18 PM

    Trước đó, để phản đối luật thanh toán tin tức của Australia, Facebook đã phong tỏa giới truyền thông nước này khiến mối quan hệ giữa hai bên có chiều hướng xấu đi. 

  • Trùm truyền thông Murdoch có thêm 2 tỷ USD nhờ Disney

    Trùm truyền thông Murdoch có thêm 2 tỷ USD nhờ Disney

    15/12/2017 10:37 PM

    Rupert Murdoch hiện sở hữu 13,8 tỷ USD, lọt vào top 100 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index.

  • Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    22/06/2015 11:00 AM

    Trong một thông báo ngày 16/6, Tập đoàn 21st Century Fox cho biết, Rupert Murdoch sẽ đưa các con trai của ông là James và Lachlan lên nắm giữ vị trí lãnh đạo tại đế chế giải trí hàng đầu của mình vào cuối tháng này. Thông báo trên bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7 tới.

  • Trùm truyền thông Murdoch muốn nghỉ hưu

    Trùm truyền thông Murdoch muốn nghỉ hưu

    12/06/2015 10:31 AM

    Rupert Murdoch – một trong những lãnh đạo quyền lực nhất ngành truyền thông thế giới, đang lên kế hoạch từ chức CEO 21st Century Fox.

  • Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    19/08/2014 4:33 PM

    Trong cuộc chiến tranh Boer năm 1899 tại Nam Phi, mặc dù quân đội Anh liên tục thất bại, nhưng Nữ hoàng Anh Victoria vẫn không hề nao núng. Bà nói một câu rằng: “Chúng ta không quan tâm đến những khả năng thất bại, vì chúng không hề tồn tại”. Thế nhưng, đối với những ông chủ doanh nghiệp đã xây dựng lên các đế chế khổng lồ như ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, thất bại là chuyện thường tình.

  • Trùm truyền thông Murdoch muốn mua công ty mẹ của CNN

    Trùm truyền thông Murdoch muốn mua công ty mẹ của CNN

    17/07/2014 2:56 PM

    Đế chế truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch sẽ thực hiện bước tiến lớn chưa từng có nếu như công ty Time Warner, chủ sở hữu đài truyền hình Mỹ CNN, chấp nhận một đề nghị mua lại ấn tượng của Murdoch, thông qua công ty 21st Century Fox.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.