Cập nhật 12/04/2013 4:59 PM
Sáng 12/4, tại Đại hội đồng cổ đông, lãnh đạo Tập đoàn Kinh Đô cho biết sẽ phát hành và hoán đổi cổ phiếu để sáp nhập Vinabico vào Kinh Đô trong tháng 4 này.

Tại đại hội, Tập đoàn Kinh Đô (KDC) đặt mục tiêu doanh thu 5.200 tỷ đồng, tăng 21,3%, lợi nhuận trước thuế 600 tỷ đồng, tăng 22,5% so với thực hiện năm 2012.

Năm 2012, KDC đã chủ động cơ cấu lại danh mục sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, có biên lợi nhuận cao với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận từ doanh thu. Cụ thể, KDC đã cải thiện biên lợi nhuận gộp tăng từ 39,4% năm 2011 lên 43,6%. Tổng lợi nhuận gộp cũng tăng 200 tỷ đồng so với năm trước và tăng trưởng lợi nhuận cao hơn so với các công ty cùng ngành. Lợi nhuận trước thuế năm 2012 của Công ty đạt 490 tỷ đồng, tăng 40,3%so với năm 2011, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 9,1%, tăng 2% so với mức 7,2% của năm 2011.

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị & CEO Tập đoàn Kinh Đô (KDC), cho hay: “Năm nay, chúng tôi thực hiện giai đoạn 4 của tăng trưởng có lợi nhuận". Cụ thể, KDC sẽ gia tăng đầu tư, dựa vào nền tảng chiến lược "Food&Flavor", tập trung phát triển sản phẩm chủ lực, tiếp tục đầu tư thương hiệu, tối ưu hoá hệ thống quản trị và chuỗi cung ứng.

Trong đó, ông Nguyên nhấn mạnh, năm 2013 mặc dù không phải là năm thuận lợi cho vĩ mô, nhưng KDC sẽ đi sâu vào hệ thống phân phối để khi thị trường hồi phục KDC sẽ có tiềm lực phát triển mạnh.

“Chúng tôi cũng xem xét việc tận dụng sự tăng trưởng và độ nhận diện của thương hiệu Kinh Đô giúp tăng sự nhận diện của các thương hiệu sản phẩm khác để có được mức độ sinh lời tốt hơn. Riêng các nhóm ngành hàng của Glico dự kiến sẽ đóng góp khoảng 57 tỷ đồng vào doanh thu của KDC”, ông Nguyên cho biết.

Điều gây chú ý đối với nhà đầu tư tại Đại hội đồng cổ đông của KDC diễn ra sáng nay là Công ty này sẽ xúc tiến một số thương vụ M&A.

Năm 2012, KDC cơ bản đã thoái vốn các khoản đầu tư tài chính để tập trung nguồn lực cho kinh doanh thực phẩm. Ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc tài chính của KDC cho hay, việc chuyển nhượng cổ phần tại Nutrifood, KDC đã lỗ ròng 71,3 tỷ đồng. Với chuyển nhượng cổ phần tại Tribeco, việc thoái vốn ghi nhận lợi nhuận là 1,7 tỷ đồng.

Lãnh đạo KDC cho rằng, việc chuyển nhượng vốn tại hai công ty trên có tác động đến lợi nhuận trước mắt, nhưng sẽ đem về lợi ích lâu dài cho công ty.

Anh Hoa (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.