Tân Hoa xã (Trung Quốc) đưa tin tối 27-8, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo Quốc vụ viện đã phê chuẩn quyết định giảm ngưỡng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản đối với nguồn vốn nước ngoài.

Vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn. Từ nay, chi nhánh các tổ chức nước ngoài và người nước ngoài được phép mua nhà ở Trung Quốc để ở hoặc sử dụng cá nhân.

Trước đây, người nước ngoài chỉ được phép mua một căn hộ duy nhất với điều kiện đã làm việc ở Trung Quốc được một năm. Các hộ không có hộ khẩu thường trú cũng chỉ được phép mua một căn hộ. Nay theo quyết định mới, nhà đầu tư nước ngoài được mua bao nhiêu căn hộ tùy thích nhưng vẫn bị hạn chế về số căn hộ được mua ở đô thị loại một, loại hai hay loại ba.

Các nhà phân tích nhận định chính sách mới về người nước ngoài mua bất động sản của Trung Quốc nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản.

Lúc trước, khi nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Trung Quốc, giá nhà tăng vọt ngoài tầm. Năm 2009, khi một dự án căn hộ cao cấp mở bán ở trung tâm Thượng Hải, các nhà đầu tư nước ngoài thi nhau mua. Trung Quốc đã phải ban hành chính sách hạn chế mua nhà.

Nay thì tình hình thị trường bất động sản đã thay đổi. Thị trường đang bão hòa dẫn đến kinh tế trì trệ dẫn đến cơn bão chứng khoán. Trung Quốc cũng mong muốn thu hút thêm vốn đầu tư từ tổ chức và cá nhân nước ngoài.

Các chuyên gia nhận định chính sách mới cho người nước ngoài mua nhà tùy thích sẽ không ảnh hưởng đến giá nhà vì số lượng nhà cần bán vẫn còn dồi dào. AFP ghi nhận tại một số địa phương Trung Quốc đã hình thành “đô thị ma”, có nghĩa là nhà xây xong không ai ở.

Hoàng Duy (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.