CafeLand - Mua đất nền có giấy tờ đầy đủ rồi xây nhà đúng luật pháp, hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước thế nhưng vẫn phải chịu cảnh sống chui lủi vì mãi không được cấp giấy chủ quyền. Câu chuyện xảy ra tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM.

Có đất, có nhà nhưng vẫn phải cam chịu cảnh sống nhờ trên tên tuổi của người khác - Hình cắt từ video

Dự án này do Công ty cổ phần Hiệp Tân làm chủ đầu tư, thực hiện trên cơ sở bản đồ quy hoạch tổng thể được phê duyệt từ năm 1998. Hiện hàng loạt các công trình phúc lợi có trong bản đồ quy hoạch đã được phê duyệt của dự án đến nay vẫn chỉ nằm trên giấy.

Suốt 15 năm qua, hàng trăm hộ tại phường Tân Chánh Hiệp phải sống trong tình trạng có đất, có nhà nhưng không được cấp sổ hộ khẩu, không có số nhà. Điều đó khiến cho người dân ở đây vô cùng khốn khổ mỗi khi thực hiện các giao dịch liên quan đến giấy tờ pháp lí. Không còn cách nào khác, họ đành chạy vạy, nhờ vả người thân quen đứng tên giúp đỡ.

"Tôi ở khu đất này mười mấy năm rồi mà không làm được giấy tờ nhà nên không có hộ khẩu. Con tôi đến tuổi đi học đành nhờ một người quen đứng ra nhập hộ khẩu giùm", chị Nguyễn Thị Phương Thanh, ngụ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM, nói.

Nguyên nhân là do đất khu vực này đang điều chỉnh lại quy hoạch.

Ông Nguyễn Duy Thanh, một hộ dân ở đây bộc bạch rằng hiện những hộ trong khu vực mới chỉ nhận được những công văn trả lời là Công ty cổ phần Hiệp Tân đang điều chỉnh dự án để hoàn tất thủ tục về giấy tờ. Và cũng chính vì đang điều chỉnh lại quy hoạch mà nhiều gia đình không thể xin cấp được số nhà.

Quyền lợi bị treo theo giấy tờ nhà

Liên quan đến tình trạng quy hoạch treo, cũng ngay tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM, hiện có rất nhiều hộ dân tại các khu phố 3, khu phố 8 đang sống dở chết dở vì đất đai của họ nằm trong khu quy hoạch công viên cây xanh 33,7 ha. Nhà cửa quá chật chội, xuống cấp trầm trọng nhưng không được phép sửa chữa. Cứ mỗi lần sửa chữa hay cơi nới là liền bị tháo dỡ. Trong đó, có trường hợp nhà cất tạm của một hộ bị buộc dỡ bỏ đến 3 lần.

Chưa biết sự điều chỉnh quy hoạch đến khi nào thì xong còn người dân thì vẫn phải chờ, sống tiếp cảnh "hữu thực vô danh".

Nguồn video: VTV

  • Đường Lâm: Cả gan cấp sổ đỏ cho cả người đã khuất

    Đường Lâm: Cả gan cấp sổ đỏ cho cả người đã khuất

    CafeLand - Mặc dù đã qua đời nhưng thật kì lạ, trên giấy tờ cấp sổ đỏ lại lồ lộ chữ kí đến nhận sổ. Câu chuyện quái dị này khiến cho nhiều người sống không khỏi giật mình. Vậy, thực chất đó là chuyện kì bí hay nó đã bị ai đó cố ý làm sai?

  • Mập mờ những lô đất "thoắt ẩn thoắt hiện" ở làng cổ Đường Lâm

    Mập mờ những lô đất "thoắt ẩn thoắt hiện" ở làng cổ Đường Lâm

    CafeLand - Không có đơn xin mua đất, chưa nộp tiền nhưng vẫn được chính quyền xã cấp cho một suất giãn dân, thậm chí là có luôn sổ đỏ. Câu chuyện tưởng chừng như đùa nhưng lại hoàn toàn có thật này đang xảy ra tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.