CafeLand - Nhà thu nhập thấp sẽ có giá bán từ 8 - 12 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sẽ có rất ít dự án có giá bán 12 triệu đồng/m2 (những dự án ở vị trí đẹp), còn những dự án cách trung tâm 10 - 15km thì sẽ có giá bán khoảng 8 triệu đồng/m2.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định tại hội thảo Triển vọng phục hồi thị trường bất động sản do Báo Đầu tư và Công ty Cushman & Wakefield phối hợp tổ chức sáng nay (13/06) tại Tp.HCM.

Theo Thứ trưởng, không nên nhầm lẫn giữa đối tượng đủ điều kiện mua nhà thu nhập thấp và những người đủ điều kiện được vay gói 30 nghìn tỷ đồng.

Người thu nhập thấp là người sau khi giảm trừ gia cảnh, bình quân mức thu nhập dưới mức phải nộp thuế thu nhập cá nhân (trước là 4 triệu đồng nay là 9 triệu đồng trở xuống).

Những người muốn mua nhà thu nhập thấp thì phải đáp ứng đủ 2 điều kiện, thứ nhất là người có thu nhập thấp, thứ 2 là khó khăn về nhà ở (chưa sở hữu nhà ở hoặc đã có nhà ở xập xệ, dột nát hay diện tích nhỏ dưới mức trung bình theo quy định của thành phố).

“Những người mua nhà thu nhập thấp là những người được vay gói 30 nghìn tỷ nhưng không phải là có hợp đồng là được vay mà phải đạt điều kiện của ngân hàng, phải đủ điều kiện thu nhập trả nợ thì ngân hàng mới cho vay”, ông Nam cho biết thêm.

Theo Quyến định 67 của Thủ tướng ban hành ngày 20/4/2009 và Thông tư 36 của Bộ Xây dựng khi nộp đơn đăng ký mua nhà thu nhập thấp phải có xác nhận của cơ quan về mức thu nhập và xác nhận của chính quyền địa phương về điều kiện nhà ở. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng, khoảng 7 ngày nữa sẽ có thông tư hướng dẫn cụ thể về việc này. Nội dung chính của thông tư này là những người là cán bộ, công chức viên chức, sĩ quan, lực lượng vũ trang, công nhân các công ty khi nộp đơn mua nhà thu nhập thấp không cần xác nhận của phường nữa mà chỉ cần cơ quan xác nhận là được.

Cũng tại hội thảo, ông Nam cho biết thêm, nhà ở xã hội là những dự án nhà ở có sự tham gia đầu tư hoặc ưu đãi, khuyến khích đầu tư của nhà nước thì được gọi là nhà ở xã hội. Những dự án nhà ở xã hội được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thì chỉ được cho thuê, cho thuê mua chứ không được bán.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.