Được khởi công từ tháng 6/2023, cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải, nối thành phố Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) có tổng mức đầu tư khoảng 4.900 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Dự án cầu Phước An có tổng chiều dài hơn 4,3km, trong đó phần cầu dài 3,5km, đường dẫn trên tuyến 247m, đường dẫn kết nối với đường xuống cảng Phước An dài khoảng 617m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng.
Cầu Phước An kết nối Đồng Nai với Bà Rịa - Vũng Tàu
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định số 1823/QĐ-UBND về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án cầu Phước An.
Cụ thể, tỉnh Đồng Nai quyết định chuyển mục đích sử dụng hơn 2,5 hécta rừng trồng phòng hộ sang mục đích khác để thực hiện dự án cầu Phước An. Diện tích rừng được chuyển mục đích bao gồm một phần của 33 lô rừng thuộc khoảnh 3, tiểu khu 223 trên địa bàn xã Phước An, huyện Nhơn Trạch do Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành quản lý.
Trước đó, tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Khóa X, HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua Nghị quyết về quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng diện tích rừng này để thực hiện dự án cầu Phước An.
Chủ đầu tư dự án cầu Phước An cho biết, hiện các nhà thầu đang triển khai nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ. So với kế hoạch cầu hoàn thành vào tháng 6/2027, hiện tiến độ thi công cầu Phước An vượt khoảng 3 tháng.
Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ giúp các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Tây về cảng Cái Mép - Thị Vải và ngược lại thuận lợi hơn. Dự án còn có ý nghĩa quan trọng nhằm kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải… góp phần giảm tải cho quốc lộ 51.
-
Đồng Nai muốn làm khu thương mại tự do 8.000ha gắn với sân bay Long Thành, cảng Phước An
Dự kiến tổng diện tích xây dựng khu thương mại tự do tỉnh Đồng Nai là khoảng 8.000ha.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu muốn làm khu thương mại tự do 3.700 ha tại thành phố Phú Mỹ
Khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ dự kiến đặt tại thành phố Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô khoảng 3.749,32ha.
-
TP.HCM và Đồng Nai thống nhất xây cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2 và cầu Đồng Nai 2
TP.HCM và Đồng Nai cơ bản thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái, cơ quan chủ quản thực hiện dự án là UBND tỉnh Đồng Nai.
-
Khởi công cầu Phước An nối Phú Mỹ và Nhơn Trạch tại phía bờ bên Bà Rịa - Vũng Tàu
Dự kiến lúc 10h30 đến 11h00 ngày 18/6/2023, dự án cầu Phước An nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai sẽ được khởi công tại đầu cầu Phước An phía bờ bên Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan dự án cầu Phước An gần 5.000 tỉ đồng
UBDN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng về kề hoạch chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh năm 2022. Trong đó, có nội dung gắn sự kiện khởi công dự án cầu Phước An vào chương trình của hội nghị.







-
Vài ngày trước sáp nhập, tỉnh này công bố thu ngân sách gần 48.000 tỷ đồng chỉ trong nửa năm
Đây là tín hiệu kinh tế tích cực của địa phương.
-
Toàn cảnh vụ cho bạn mượn 55 bộ hồ sơ đất đai, bạn đem đi lừa đảo, chiếm đoạt 181 tỷ đồng
Một chuyên viên đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho bạn mượn 55 bộ hồ sơ đất đai, vô tình tiếp tay để bạn làm giả tài liệu, hợp thức hóa 25,5ha đất công thành tư, rồi lừa bán.
-
Kế hoạch đầu tư cao tốc Hồ Tràm - Long Thành mà Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố có gì đặc biệt?
Cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành được đầu tư với quy mô 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 100-120km/h bằng hình thức đối tác công tư. Tuyến cao tốc này có điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 4 TP.HCM và đường ĐT991 (Phú Mỹ), điểm cuối tại nút gia...