CafeLand - Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP.Hồ Chí Minh (HoREA) thì thị trường bất động sản TP.HCM vẫn đang rất khó khăn và tiếp tục đà hồi phục. Cần tạo thêm nhiều động lực hơn nữa để thị trường bất động sản có thể phát triển trong năm 2015.

Hình minh họa

Theo khảo sát trong Báo cáo thị trường bất động sản và kết quả hoạt động năm 2014 - dự báo thị trường bất động sản và kế hoạch hoạt động năm 2015 của HoREA vừa công bố chiều ngày 23/12, cho thấy thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2014 đang trong giai đoạn rất khó khăn. Theo đó, có tới 689 dự án (chiếm 49,1%) ngưng triển khai đầu tư xây dựng và chỉ có 201 dự án (chiếm 14,32%) là còn đang tiếp tục triển khai xây dựng.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn trong việc giải quyết bài toán lan giải trong mấy năm qua như: thanh khoản, nợ xấu, tìm kiếm nguồn vốn cho dự án, bán hàng, tiêu thụ hàng hóa tồn kho…

Tuy nhiên, theo đánh giá của HoREA, thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2014 vẫn đang tiếp tục đà hồi phục với số lượng giao dịch gia tăng. Phân khúc thị trường chủ đạo và phát triển ổn định, bền vững vẫn là phân khúc thị trường căn hộ quy mô vừa và nhỏ (dưới 70m2), có giá bán hợp lý (trên dưới 15 triệu đồng/m2) và có tổng giá bán khoảng trên dưới 01 tỷ đồng/căn hộ. Điển hình là các dự án của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành, Công ty CP Đầu tư Nam Long, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa Ốc Hưng Thịnh…

Trong kỳ họp thứ 8 vừa qua, Quốc hội đã sửa đổi Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp theo hướng thuận lợi hơn cho hoạt động của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cần hoàn thiện hơn nữa hệ thống pháp luật, rà soát những quy định còn chồng chéo, những quy định không còn phù hợp với thực tế để tăng niềm tin cho các doanh nghiệp bất động sản cũng như người tiêu dùng. Qua đó, tạo ra một “cú huých” giúp cho thị trường bất động sản TP.HCM “thay da đổi thịt” trong năm Ất Mùi 2015.

Hải Đức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.