Mùa mưa nước ngập cộng với nhiều ổ voi nên học sinh đi qua khu vực này thường bị ngã, ướt hết quần áo, sách vở.

Hơn 10 năm nay, hàng trăm hộ dân trong khu dân cư tại đường Phạm Thế Hiển (nối dài) thuộc phường 7, quận 8 (TP.HCM) hằng ngày phải chịu cảnh nắng thì đường bụi, mưa thì đường bùn mỗi khi ra vào nhà.

Gửi thư đến Pháp Luật TP.HCM, nhiều hộ dân cho biết đoạn đường trên nằm giữa hai dự án khu dân cư của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam và Công ty Xây dựng Nhà Thanh Nhựt.

“Lúc mua nhà thì các chủ đầu tư hứa sẽ thực hiện đầy đủ các cơ sở hạ tầng, trong đó có nâng cấp tuyến đường này. Tuy nhiên, đến nay đã chục năm đoạn đường đất đá dài khoảng 300 m vẫn không được cải tạo nên ngày càng xấu, xuất hiện hàng chục ổ voi. Do đường xuống cấp nghiêm trọng nên mỗi lần trời mưa là nước ngập lênh láng không thể đi lại được. Còn khi trời nắng thì mỗi lần có xe tải chạy ngang là bụi bay mù mịt không nhìn thấy đường” - anh Võ Văn Tư (3453 Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8) kể.

Anh Võ Văn Tư (người chạy xe) phản ánh đường Phạm Thế Hiển (nối dài) xuống cấp, trơ đá sỏi lâu nay nhưng chậm được nâng cấp, sửa chữa. Ảnh: MQ

Anh Trần Xuân Giáp (3455 Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8) thông tin: “Nhà chúng tôi ở đây kiên cố, tròm trèm cả chục tỉ bạc nhưng đường vào xấu quá. Mấy hôm trời nắng, mặc dù nhà đóng kín cửa nhưng phải lau nhà 3-4 lần cho đỡ bụi”.

Người dân nói thêm họ đã nhiều lần yêu cầu các chủ đầu tư nâng cấp đường nhưng phía này lắc đầu. Họ nói trách nhiệm làm đường thuộc về địa phương. Có lần người dân làm căng thì các chủ đầu tư bảo đã chuyển giao hết hồ sơ, thủ tục cho quận, có gì liên hệ quận để biết thêm.

“Nghe vậy người dân chúng tôi đã trực tiếp liên hệ các cơ quan chức năng ở quận để xin giải quyết nhưng họ cứ ậm à ậm ừ cho qua chuyện. Tính ra đến nay đã qua mấy đời chủ tịch nhưng tuyến đường vẫn không được cải tạo, nâng cấp” - anh Tư nói thêm.

Anh Giáp bảo: “Chỉ khổ nhất là vào mùa mưa, nước ngập cộng với nhiều ổ voi nên học sinh của hai trường phía trong khi đi qua khu vực này bị ngã, ướt hết quần áo, sách vở. Nhiều hôm chỉ trong một buổi nhưng tôi phải hơn chục lần ra đỡ các em học sinh bị ngã khi đi qua đây. Do quần áo ướt nên các em phải quay về nhà để thay đồ rồi mới tiếp tục đi học được. Tuy nhiên, đến trường thì các em lại bị trễ học”.

Trước tình cảnh này, những hộ dân tại đây tự đóng góp tiền với nhau để mua đất, đá về đổ để thuận tiện trong việc đi lại. Tính ra đến nay đã đổ ba lần với hàng chục xe đất, đá nhưng do khu vực này không có cống thoát nước nên mỗi lần trời mưa, nước đọng thành vũng rồi xe tải chạy qua khiến hư hại trở lại. Người dân mong ngóng một con đường tươm tất nhưng không biết đến bao giờ!

Minh Qúy (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.