Nhà khi mới nhận về chỉ mới xây thô đơn giản, tuy nhiên sau khi thống nhất của bố mẹ, vợ chồng Hòa An (33 tuổi, Hà Nội) quyết định đập đi xây lại toàn bộ bố cục không gian và công năng phù hợp với gia đình.

Hòa An cho biết, để mua và xây dựng được căn nhà này vợ chồng cô phải trải qua không ít khó khăn, vất vả. Cả hai từng mở công ty riêng, nhưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thu được lợi nhuận trong hai năm đầu. Trong khi đó các chi phí vận hành vẫn phải thanh toán đầy đủ hàng tháng khiến nguồn tài chính dần ‘cạn kiệt’.

“Có những lúc vợ chồng mình phải vay mượn khắp nơi để trang trải. Sau đó dần dần mọi thứ ổn định hơn, chúng mình bắt đầu lên kế hoạch mua nhà. Trước mắt, vợ chồng mình mua một căn chung cư ở riêng và xây nhà cho bố mẹ trong 10 năm tiếp theo” – Hòa An chia sẻ.

Hòa An hiện đang làm việc tại công ty riêng cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp của các thương hiệu lớn, còn chồng cô bán ô tô và nội thất ô tô. Cả hai đều có đạt thu nhập đáng nể. Chính vì thế, kế hoạch 10 năm xây nhà cho ba mẹ, vợ chồng cô chỉ hoàn thành trong vòng 5 năm.

Căn nhà được xây trên diện tích 180m2 với tổng chi phí là 7,5 tỉ đồng. Trong đó, nội thất và đồ liền tường là 4 tỉ đồng, các thiết bị vệ sinh 2 tỉ đồng, thang máy 800 triệu và hệ thống đèn điện, lọc nước vào khoảng 700 triệu đồng.

Hòa An cho biết, khi vừa bắt đầu sửa nhà được một tháng thì đúng đỉnh điểm dịch Covid ập đến nên căn nhà phải xây dựng kéo dài trong 2 năm.

“Khi mua xong nhà là hết sạch tiền, vợ chồng mình phải vừa cày thêm tiền vừa sửa dần. Ba tháng cuối năm thợ làm dồn dập từ sáng sớm đến tối đêm mới nghỉ. Lúc đó chồng mình phải trực tiếp giám sát để đốc thúc tiến độ khiến anh sút mất 8kg” – Hòa An cho biết thêm.

Bố mẹ chồng cô đều từng làm trong ngành giáo dục và về hưu nên thích phong cách nhà đơn giản, gọn gàng mà vẫn muốn phải đủ tinh tế, hiện đại nên trong quá trình xây nhà đã có những cuộc “tranh luận” giữa hai vợ chồng, nhưng cuối cùng cũng chỉ hướng về mục tiêu chung là tặng bố mẹ một ngôi nhà thật khang trang, đẹp đẽ.

Cùng chiêm ngưỡng căn nhà của gia đình Hòa An:

Phần tường và khung sắt bao quanh nhà được thiết kế rất cao và kín để đảm bảo an toàn.

Khoảng sân bên ngoài ngập tràn cây xanh, phục vụ sở thích trồng cây cảnh, hoa lá của bố mẹ Hòa An.

Tất cả hệ cửa và toàn bộ đồ liền tường trong nhà đều được làm bằng gỗ tự nhiên.

Tủ rượu, giá sách với bộ bàn ghế phòng khách hoàn toàn làm bằng gỗ mộc tái chế vẫn giữ nguyên vân với các vết nứt tự nhiên in dấu thời gian độc lạ, ấn tượng.

Chiếc bàn ăn mặt bê tông với chân gỗ siêu to, kết hợp cùng ghế da thanh mảnh tạo nên sự độc đáo và cá tính.

Không gian bếp ấm cúng, thoáng đãng cùng tủ bếp lớn được bố trí gọn gàng, dễ sắp xếp.

Ban đầu vợ chồng Hòa An dự định làm giếng trời giữa nhà để lấy thêm ánh sáng tự nhiên, nhưng lại quyết định lắp đặt hệ thống thang máy để đề phòng sau này bố mẹ đau xương khớp thì có thể đi mà không mỏi chân.

Bên trong phòng ngủ được thiết kế một phòng làm việc riêng để có thể vừa làm việc, vừa nghỉ ngơi.

Phong cách nội thất luôn tối giản, nhưng vẫn đầy cá tính.

Từ tầng hai trở lên sàn được ốp gỗ để đi lại không bị lạnh chân. Phòng ngủ gọn gàng, rộng thoáng, có cửa sổ to rộng để ngắm trọn view bên ngoài.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.