CafeLand – Được ví như “trái tim” của Công ty Quốc Cường Gia Lai, nhưng dự án 6A Phước Kiển hiện phần lớn vẫn đang ngập chìm trong cỏ lác. “Trái tim” này dường như đang lạc nhịp so với sự hối hả của thị trường bất động sản hiện nay.

Thi công nhiều năm nhưng đến nay dự án 6A Phước Kiển vẫn chưa xong mặt bằng.

Dự án 6A Phước Kiển được biết đến là một khu ốc đảo của huyện Nhà Bè, nằm tiếp giáp với quận 7, cách trung tâm quận 1 khoảng 4km. Quy mô của dự án theo kế hoạch triển khai là 93,3 ha bao gồm khu thương mại, hành chính y tế, khu biệt thự nhà vườn, nhà liền kề và chung cư cao tầng. Dự án này được xem là điểm tựa và kì vọng là đòn bẫy thu hút con số lợi nhuận khủng trên 12.000 tỷ của Quốc Cường Gia Lai. Thế nhưng trái ngược với kì vọng ban đầu, dự án 6A Phước Kiển giờ đây lại là gánh nặng của doanh nghiệp này. Trong cơ cấu tài sản của Quốc Cường Gia Lai thì hàng tồn kho lên đến 5.444 tỷ đồng, chiếm gần 70% tổng tài sản của doanh nghiệp. Trong đó, số hàng tồn kho chủ yếu tập trung ở dự án Phước Kiển với giá trị gần 3.800 tỷ đồng, chiếm 70% tổng giá trị hàng tồn kho của công ty.

Ngày 31/3, chúng tôi tìm đến dự án 6A Phước Kiển, bên trong dự án này hiện còn rất ngổn ngang. Chỉ một phần diện tích của dự án đã được san ủi tương đối còn lại thì vẫn chìm trong cỏ lác, nhiều vũng sình lầy. Chỉ vài phương tiện thi công có mặt bên trong dự án. Những con đường mới ủi chưa thành hình, dọc tuyến đê ven sông đất đá nằm ngổn ngang. Những người dân sinh sống cạnh dự án cho biết, dự án đã nằm trong tình trạng như vậy nhiều năm, số lượng nhân công, phương tiện cơ giới thi công dự án cũng hạn chế và không thường xuyên. Được biết, dự án này hiện vẫn đang chờ các cơ quan Nhà nước duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Thị trường bất động sản trong năm 2015 và nửa đầu năm 2016 được nhiều chuyên gia đánh giá là tốt, sôi động. Nhiều doanh nghiệp cũng theo cơn sóng mà bung hàng, ra mắt các dự án mới. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp lại phải vật lộn với tình hình kinh doanh khó khăn, Quốc Cường Gia Lai là một trong số đó. Báo cáo tài chính năm 2015 cho thấy doanh thu của doanh nghiệp này chỉ đạt 385 tỷ đồng, giảm 26,38% so với năm trước. Lợi nhuận của Quốc Cường chỉ vỏn vẹn 23 tỷ đồng và cũng giảm so với năm trước và là con số rất nhỏ so với số vốn gần 4.000 tỷ đồng của doanh nghiệp này. Tổng số nợ phải trả của Quốc Cường lên tới hơn 4.000 tỷ đồng, cao hơn một chút so với vốn chủ sở hữu. Trong đó nợ vay ngắn hạn là 590 tỷ đồng và dài hạn là 1.858 tỷ đồng. Mới đây, để dồn lực cho dự án 6A Phước Kiển, bà guyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai đã phải thế chấp toàn bộ cổ phiếu của bà tại Công ty Quốc Cường Gia Lai và nhiều bất động sản khác, trong đó có chính dự án 6A Phước Kiển để vay số tiền trên 1.600 tỷ.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh dự án Phước Kiển ngày 31/3:

Tuyến đê dọc bờ sông quanh dự án đang được thi công.

Bên trong dự án 6A Phước Kiển.

Một phần lớn diện tích dự án vẫn bãi lau sậy, cỏ dại.

Những con đường vừa mới được san ủi.

Một khu nhà bên trong dự án.

Theo người dân phản ánh thì dự án đã nằm trong tình trạng trì trệ nhiều năm trời.

Mặc dù có phương tiện nhưng tiến độ dự án chỉ thi công cầm chừng.

Nền đất bị đào bới nham nhở.

Nhiều vũng sinh lầy bên trong dự án.

Khu vực thi công bờ đê quanh dự án.

Khu đất dự án là nơi được các em nhỏ lựa chọn để thả diều vào mỗi buổi chiều.

Phong Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.