Tại thời điểm này, thị trường bất động sản Hải Phòng trở nên sôi động bởi những phiên giao dịch nhà đất quy mô nhỏ và nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng.
Đọc thêm:

>>> Hải Phòng khơi nguồn đầu tư vào dự án nhà ở giá thấp

>>> Bất động sản Hải Phòng thiếu động lực phát triển

>>> Thị trường BĐS Hải Phòng: điểm mặt những vật cản

>>> Bất Động Sản Hải Phòng: Điểm đến cho nhà đầu tư

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng cho biết, thời gian gần đây, các nhà đầu tư bất động sản trên địa bàn TP. Hải Phòng đang hướng tới việc xây dựng chung cư mini, nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp hay sinh viên đang theo học ở các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố.

Nhu cầu về nhà ở đang trở nên bức thiết đối với nhiều người dân, nhưng không phải ai cũng dư dật tài chính để mua một căn hộ chung cư cao cấp với đầy đủ tiện ích. Sự chuyển hướng phân khúc bất động sản tại Hải Phòng đã đáp ứng được nhu cầu thị trường và của người tiêu dùng. Sau khu nhà dành cho người thu nhập thấp tại Cát Bi, với hơn 180 căn hộ được xây dựng từ năm 2000, mới đây, Khu chung cư Bắc Sơn của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Hải Phòng (CDI) đã có sức tiêu thụ khá tốt. Với 500 căn hộ được đầu tư đồng bộ cùng các công trình tiện ích, Khu chung cư Bắc Sơn đã được bàn giao cho khách hàng từ tháng 9/2011. Hiện chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện để tiếp tục bàn giao các lô nhà còn lại.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư, thị trường nhà đất Hải Phòng đang khá nhộn nhịp với những phiên giao dịch nhà đất quy mô nhỏ. Các nhà kinh doanh bất động sản đang đặt tâm điểm vào những mảnh đất nền, hay căn nhà có diện tích 35 - 50 m2 hiện rất được người dân ưa chuộng.

Khảo sát giá nhà, đất tại phố Miếu Hai Xã (quận Lê Chân) cho thấy, giá nhà trong ngõ khoảng 15 triệu đồng/m2, nhà mặt đường khoảng 40 triệu đồng/m2. Giá nhà ở và đất nền có sự khác nhau về vị trí. Tại các tuyến phố chính, giá nhà dao động từ 900 triệu đồng đến vài tỷ đồng/căn. Hiện các chủ đầu tư rất linh hoạt trong giá bán và tận dụng tối đa khoảng không gian có thể khai thác, sao cho phù hợp với nhu cầu người mua.

Tại các vùng đất ven đô của TP. Hải Phòng, giới kinh doanh nhà đất còn mua lại những thửa ruộng, ao, đầm trũng của người dân với giá vừa phải, tiến hành đầu tư san lấp, nên có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với vùng trung tâm.

Các chủ đầu bất động sản Hải Phòng rất nhạy bén và linh hoạt trong việc chuyển hướng phân khúc sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Theo Thùy Linh (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.