Tuy không sôi động như Hà Nội và TP.HCM, nhưng Thị trường bất động sản Hải Phòng lại có sức hấp dẫn đặc biệt bởi tính ổn định và có nhiều tiềm năng phát triển.

Với tiêu chí chọn năm 2001 là “Năm đô thị và đảm bảo an sinh xã hội”, TP. Hải Phòng đã khơi nguồn cho dòng chảy đầu tư vào thị trường nhà ở xã hội. Nhiều dự án mới là các chung cư mi ni, chung cư dành cho sinh viên và những người có thu nhập thấp đã ra đời.

Sự chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà giá thấp ở Hải Phòng đã được thị trường đón nhận tích cực, khi có sức tiêu thụ khá tốt. Dự án Khu chung cư Bắc Sơn là một ví dụ điển hình về sự thành công trong việc chuyển hướng này. Với gần 500 căn hộ được đầu tư đồng bộ cùng với các công trình tiện tích, có giá bán từ 320 triệu đến 530 triệu đồng/căn hộ hoàn chỉnh, Dự án rất phù hợp với khả năng thanh toán của người thu nhập thấp tại đô thị. Đây là yếu tố mới tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của thị trường bất động sản Hải Phòng và cũng là sự mở đầu cho các dự án nhà ở xã hội được đầu tư thành công tại đây theo Quyết định 67/2009/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Với chủ đề hành động năm 2012 là “Năm đô thị và an toàn giao thông”, Hải Phòng sẽ có thêm nhiều yếu tố thuận lợi mới để tiếp tục cải thiện việc phát triển nhà ở, vốn là một trong những nội dung quan trọng của chính sách phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển đô thị.

Để thực hiện các chương trình phát triển nhà ở theo “Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia” đã đề ra, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, Hải Phòng rất coi trọng việc hoàn thiện các giải pháp hỗ trợ về thủ tục đất đai, chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, chính sách về thuế và các chính sách về tín dụng bất động sản. Trong đó, chính sách về tín dụng đầu tư và tín dụng tiêu dùng bất động sản có tầm quan trọng đặc biệt bởi nó quyết định quy trình vận hành của tất cả các dự án. Chính vì vậy, các chính sách về tín dụng bất động sản rất cần được nghiên cứu để hoàn thiện trên tổng thể nhu cầu phát triển nhà ở tại các đô thị trong cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng, với đối tượng phục vụ là dự án phát triển nhà ở, chứ không phải là các chủ đầu tư.

Xuất phát từ tình hình thực tế, thị trường bất động sản Hải Phòng đang có những điều chỉnh về phân khúc sản phẩm nhà ở và định hướng đầu tư. Dự báo, năm 2012 sẽ là năm khởi đầu cho những điều chỉnh, nhằm hướng tới mục tiêu khai thác tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý của Hải Phòng để phát triển các khu đô thị sinh thái bên sông, đô thị sinh thái biển. Đồng thời, quá trình điều chỉnh phân khúc sản phẩm với sự ra đời nhiều hơn các khu chung cư mới theo nhiều mô hình khác nhau sẽ tạo nên yếu tố tích cực, nhằm hạn chế sự mất cân đối trong quan hệ cung - cầu hiện nay.

Theo Nguyễn Ngọc Thành (Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland