CafeLand - Ngày 23/12, hơn 30 khách hàng đã bao vây trụ sở Công ty Địa ốc Gia Phú tại số 112 Đề Thám, quận 1, Tp.HCM yêu cầu lãnh đạo công ty ra mặt để đối chất về việc chậm bàn giao căn hộ tại chung cư Gia Phú (gọi tắt là Gia Phú Land) đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức.

Hơn 30 khách hàng đã tập trung đến công ty Gia Phú để đối chất với chủ đầu tư về việc chậm bàn giao nhà nhưng không chịu trả tiền đúng hẹn khi đã thanh lý hợp đồng. Ảnh: ĐT

Trong nhóm khách hàng này có người đã đóng đến 95% giá trị căn hộ, chủ đầu tư hứa bàn giao nhà vào tháng 6/2012 (được gia hạn 3 tháng, chậm nhất đến tháng 9/2012) nhưng đến nay sau 3 lần có công văn xin gia hạn bàn giao thì chủ đầu tư đã chậm bàn giao nhà hơn 1 năm. Điều này khiến nhiều người như ngồi trên đống lửa khi vẫn phải trả tiền lãi vay ngân hàng và tiền thuê nhà hàng tháng nhưng phía chủ đầu tư thì liên tục hứa và thất hứa để lại nỗi lo đến “mất ăn mất ngủ” cho hơn 100 khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này.

Bà T.H, chủ nhân 1 căn hộ tại tại Gia Phú Land cho biết, chị ký hợp đồng mua căn hộ từ năm 2010, tức là lúc đó dự án vừa bắt đầu xây dựng. Nhưng sau 3 lần “khất” thời hạn bàn giao nhưng vẫn chưa nhận được nhà. Chị đã tìm đến văn phòng và chủ đầu tư đã đồng ý thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, thay vì phải trả cho chị số tiền mua căn hộ là 787 triệu đồng và tiền phạt hợp đồng do chậm bàn giao nhà là 72,1 triệu đồng theo 4 đợt, trong đó, đợt 1 là ngày 12/12/2013 thì đến nay chị H vẫn chưa được trả lại tiền.

Chị H bức xúc, chủ đầu tư đã dùng số tiền của chúng tôi vào việc gì? Tại sao lại không có nhà để bàn giao nhưng cũng không có phương án giải quyết cụ thể mà lại lánh mặt?.

Cùng hoàn cảnh như chị H, anh T.V.P đã mua căn hộ có giá hơn 1,1 tỷ đồng, dù đã thanh toán đến 75% nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao nhà. Đến tháng 7/2013 sau nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư anh đã ký biên bản thanh lý hợp đồng.

Theo biên bản này, phía công ty Gia Phú sẽ trả tiền cho anh P theo 3 đợt. Đợt đầu vào ngày 30/11/2013 với số tiền 300 triệu đồng. Dù đã gia hạn thời gian thanh toán nhiều lần nhưng đến nay anh mới chỉ nhận được 50 triệu đồng. Nhiều lần đến để hỏi thời gian cụ thể khi nào chuyển tiền đúng như trong biên bản thanh lý thì anh P nhận được câu trả lời “bây giờ không có tiền”.

Nhóm khách hàng trên đã tập trung từ 9h sáng đến hơn 14h chiều để yêu cầu gặp mặt lãnh đạo công ty. Ngay cả công an phường Cầu Ông Lãnh cũng có mặt để yêu cầu lãnh đạo công ty ra gặp khách hàng nhưng lãnh đạo công ty này vẫn không ra mặt.

Ngay sau đó chúng tôi đã liên lạc với Công ty Gia Phú về vần đề này tuy nhiên theo lời tiếp tân của công ty thì hiện người phụ trách marketing đang đi công việc bên ngoài, lần thứ 2 gọi đến chúng tôi được cung cấp một số điện thoại di động của anh T (phụ trách marketing) nhưng gọi vào thì không liên lạc được.

Ngay sau đó, chúng tôi tìm kiếm thông tin và gọi được cho anh T thì lại nhận được câu trả lời “anh đang bận họp?!”.

Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc để thông tin đến bạn đọc.

Tọa lạc tại 68 - 72 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Tp.HCM chung cư Gia Phú được khởi công xây dựng từ năm 2010. Giá bán căn hộ lúc này khoảng 13,7 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Bài 2: Khách hàng Gia Phú Land đòi nhà không được, đòi tiền cũng không xong

Trần Nguyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.