CafeLand - Khởi công xây dựng dự án từ năm 2010, hứa bàn giao vào tháng 6/2012 nhưng cho đến thời điểm hiện tại chung cư Gia Phú vẫn đang còn dở dang khiến hàng trăm khách hàng rơi vào thế bị động khi đòi nhà không được mà đòi tiền cũng chẳng xong.

>> Chủ đầu tư Gia Phú Land: Đem con bỏ chợ

Từ 9h sáng ngày 22/3, gần 100 khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Gia Phú lại tập trung tại dự án để tìm ra phương án yêu cầu chủ đầu tư Công ty Địa ốc Gia Phú tiếp tục hoàn thiện dự án và trả tiền cho những khách hàng đã thanh lý hợp đồng do chủ đầu tư chậm giao nhà.

Anh Hào, người đã mua đến 6 căn hộ tại dự án này cho biết, theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư lẽ ra Gia Phú phải bàn giao nhà từ tháng 6/2012 nhưng đến nay sau khi đã đóng đến 95% tiền nhà thì việc xây dựng dự án vẫn ì ạch, không biết đến khi nào mới hoàn thiện.

Anh Vinh, người mua căn hộ D12-3 cho biết, dù đã đóng đến 70% tiền nhà nhưng không những chủ đầu tư không bàn giao nhà mà khi so sánh đối chiếu thông tin với các khách hàng khác thì căn hộ của anh chủ đầu tư đã bán cho một khách hàng nữa. Trường hợp của anh Vinh không phải là cá biệt khi chủ nhân căn hộ A11-7 cũng phát hiện ra chủ đầu tư trót “bán nhầm” căn hộ của mình cho một khách hàng khác.

Chủ nhân căn hộ B4-6, anh Duy cho hay, tôi cũng đã mua 1 căn hộ ở đây được khoảng hơn nửa năm, do Đất Xanh Đông Á phân phối và đã đóng 50% tiền nhà nhưng giờ mới vỡ lẽ dự án chậm tiến độ từ lâu. Rõ ràng Đất Xanh biết dự án này đã trì trệ từ lâu nhưng vẫn rao bán cho khách hàng với những lời có cánh, anh Duy bức xúc.

Được biết, hiện một số khách hàng đã ký thanh lý hợp đồng với chủ đầu tư, nhưng đến hạn trả tiền công ty này lại tiếp tục khất nợ và chỉ trả vài chục triệu đồng trên số tiền cả tỷ đồng họ đã đóng theo tiến độ. Thậm chí có trường hợp đến nay vẫn chưa nhận được đồng nào.

Trong cuộc họp mặt nhóm khách hàng trên đã đưa ra phương án, chấp nhận tự đóng tiền để tiếp tục hoàn thiện dự án. Tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn chưa có hạ tầng cơ bản như điện, nước, chữa cháy, thang máy nên sẽ chú trọng tập trung hoàn thiện những phần này do kinh phí có hạn. Sau đó mỗi người sẽ nhận nhà thô và tự hoàn thiện. Đồng thời nhóm khách hàng trên đã thống nhất sẽ bầu ban quản trị để quản trị tài chính cho dự án. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phương án dự phòng vì theo đại diện nhóm khách hàng trên, hiện nay chủ đầu tư đã thế chấp dự án cho ngân hàng nên việc tự đóng tiền để hoàn thiện dự án chưa chắc đã khả thi.

Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc đến số điện thoại bàn của Công ty Gia Phú cũng như liên lạc với ông Nguyễn Hùng Nghiêm, Phó Tổng giám đốc Gia Phú nhưng không có ai trả lời. Website của công ty này hiện cũng không thể truy cập được.

Tại thời điểm PV có mặt tại dự án chỉ có vài công nhân ở công trường và 2 bảo vệ. Với khối lượng công việc còn lại rất lớn nhưng chỉ có lác đác vài công nhân đang thi công hố ga.

Dưới đây là một số hình ảnh dự án được chúng tôi ghi nhận vào ngày 22/3.

Tòa nhà mới chỉ xong phần trát ngoài, bên trong vẫn còn nham nhở.

Phía trước dự án vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng.

2 công nhân đang thi công hố ga.

Tòa nhà vẫn chưa được lắp thang máy.

Cầu thang dẫn lên khu căn hộ bị rào kín.

Trần Nguyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.