Sau 5 lần bỏ phiếu, giá căn hộ của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí được đẩy lên cao hơn 600.000 đồng mỗi m2 so với giá sàn. Ngoại trừ một khách hàng bỏ cuộc, cả 6 trường hợp còn lại đều quyết định mua nhà.

Sáng nay, buổi bốc thăm đợt 2 của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí có 7 khách hàng đăng ký tham gia. Trong đợt đấu giá lần một, 4 khách hàng bỏ phiếu với giá 16,8 triệu đồng mỗi m2, 3 khách hàng đưa ra giá 16,5 triệu đồng, bằng giá khởi điểm chủ đầu tư đưa ra.


Bốc thăm lần 2, căn hộ địa ốc Dầu khí tăng giá
Khách hàng viết phiếu mua căn hộ PVL. Ảnh: Hoàng Lan.

Theo quy chế, nếu có từ 3 phiếu đăng ký cùng mức giá cho mỗi loại căn hộ trở lên, ban tổ chức sẽ bốc thăm lại các phiếu này. Tuy nhiên, sau lần đầu, một khách trả giá 16,5 triệu đồng mỗi m2 bỏ cuộc tham gia nên nghiễm nhiên 2 khách hàng còn lại được quyền mua căn hộ. 4 trường hợp bỏ phiếu cao nhất lại tiếp tục đấu giá. Mặc dù vậy, sau 3 lần bỏ giá, 4 khách hàng vẫn kiên quyết giữ mức giá ban đầu là 16,8 triệu đồng mỗi m2.


Quy chế nêu rõ, trong trường hợp các phiếu đăng ký bốc thăm lại mà vẫn có từ 3 phiếu trùng mức giá thì các phiếu này sẽ bị loại. Có nguy cơ bị truất quyền bỏ phiếu, 4 khách hàng lập tức xin hội ý riêng. Ông Phan Duy Hoàn, một khách hàng, cho hay, PVL nên tiếp tục cho khách hàng đấu giá và cần linh động để khách hàng được quyền mua.


Không khí trở nên căng thẳng khi một khách hàng cho rằng, sẽ là bất hợp lý nếu trường hợp đấu giá cao lại bị loại, khách hàng bỏ phiếu thấp lại được quyền mua. Hội đồng bỏ phiếu cũng xin ý kiến chỉ đạo ban giám đốc để mở thêm cơ hội cho khách hàng tiếp cận sản phẩm.


Theo quy chế, 3 khách hàng sẽ bị truất quyền bỏ phiếu, song sau khi tham khảo ý kiến người mua, hội đồng đấu giá quyết định vẫn cho các khách hàng tiếp tục tham dự. "Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để khách hàng bỏ phiếu đấu giá. Nếu tiếp tục bỏ mức giá ban đầu, khách hàng sẽ bị loại", ông Nguyễn Anh Quân - Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) cảnh báo.


Bốc thăm lần 2, căn hộ địa ốc Dầu khí tăng giá
Mức giá trần hơn 600.000 đồng so với giá khởi điểm. Ảnh: Hoàng Lan.

Cuối cùng, sau 5 lần bỏ phiếu, cả 6 khách hàng đều được quyền mua căn hộ của PVL, trong đó, người bỏ phiếu cao nhất được quyền chọn căn hộ trước. 2 căn hộ được người mua trả giá cao nhất lên 17,1 triệu đồng mỗi m2, cao hơn mức giá sàn 600.000 đồng mỗi m2.


Trao đổi với báo giới, đại diện công ty PVL cho hay, trong số 30 căn hộ bán ra, chỉ có 7 khách hàng đăng ký, là kết quả không được như kỳ vọng song tất cả các khách hàng tham dự đều đã mua được sản phẩm đó cũng được coi là thành công. Trong 7 khách hàng tham dự chỉ đăng ký mua căn hộ có diện tích 103,10 m2 trở xuống có mức giá khởi điểm là 16,5 triệu đồng mỗi m2.


Vị đại diện này cũng cho biết, lẽ ra theo quy chế, những khách hàng bỏ phiếu cao nhưng đã vi phạm quy chế đã bị truất quyền mua song để tạo điều kiện cho khách hàng, công ty vẫn linh động. Sở dĩ, công ty quy định nếu có từ 3 phiếu đăng ký cùng mức giá cho mỗi loại căn hộ trở lên, ban tổ chức sẽ bốc thăm lại các phiếu đăng ký này để tránh trường hợp nhà đầu tư có tiền mua cả, còn người có nhu cầu thực muốn mua lẻ lại không tiếp cận được sản phẩm.


"Sau lần đấu giá này, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng để rút kinh nghiệm cho những lần sau", vị đại diện cho hay.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.