Cập nhật 30/08/2016 9:32 PM
Nhiều người mơ ước trở thành tỷ phú nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Thực tế, chìa khóa để thành công có thể khởi nguồn từ việc thay đổi các thói quen hàng ngày.

Theo Bussiness Insider, dưới đây là 4 thói quen thay đổi cuộc đời của các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới:

1. Đọc sách

Elon Musk - nhà phát minh, doanh nhân, tỷ phú người Nam Phi - thường được ví như một con mọt sách. Khi được hỏi làm thế nào ông học được cách chế tạo tên lửa, ông trả lời: "Tôi đọc sách”.

Trên thực tế, có sự khác biệt đáng kể giữa thói quen đọc của người giàu và người chưa thực sự giàu. Theo ông Tom Corley - tác giả cuốn Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals, những người giàu có - thu nhập hàng năm từ 160.000 USD trở lên và số tài sản trị giá từ 3,2 triệu USD - đọc để phát triển bản thân, học hỏi và thành công.

Trong khi đó, những người có thu nhập hàng năm 35.000 USD trở xuống đọc chủ yếu để giải trí.

Hầu hết tỷ phú trên thế giới đều có thói quen đọc sách.

Bởi vậy, nếu muốn thành công, bạn cần tạo cho mình thói quen đọc sách. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham gia một câu lạc bộ hoặc lên mạng tìm hiểu các cuốn sách hay và có giá trị nội dung.

Năm 2015, tỷ phú Mark Zuckerberg đã mở một câu lạc bộ sách với tên gọiA year of books. Cứ cách hai tuần, CEO Facebook sẽ giới thiệu một cuốn sách mới để truyền cảm hứng cho các thành viên trong câu lạc bộ. Đây là việc làm rất ý nghĩa và đáng được trân trọng.

2. Xem các trang tạp chí trực tuyến

Internet là một trong những công cụ tốt nhất bạn có thể tùy ý dùng và là thứ bạn không thể sử dụng hết tiềm năng. Hiện có rất nhiều trang tạp chí hữu ích như JSTOR, SAGE, E-journals.org và Directory của Open Access Journals.

Những nguồn này có một số tài liệu đọc rất tốt, là nơi bạn có thể học các kỹ năng cần thiết và thu thập lời khuyên tài chính để phát triển danh mục đầu tư của mình. Nếu không xem Internet là kho tàng thư viện thì bạn đang sử dụng nó theo cách sai lệch.

3. Xem video

Không phải ai cũng có thể kiên trì đọc sách. Nhiều người đã nhanh chóng chìm vào giấc ngủ khi chưa đọc hết hai trang sách. Nếu bạn rơi vào trường hợp như vậy thì đừng lo lắng và nản lòng.

Muốn đến gần với thành công, bạn nên tạo cho mình thói quen xem các video hữu ích trên mạng để tích lũy, học hỏi kinh nghiệm.

Hiện nay, Internet khá phổ biến, thay vì đọc sách, có thể lên YouTube xem bất kỳ video trực tuyến nào bạn muốn. Có rất nhiều video miễn phí và các trang web giáo dục tuyệt vời.

Qua đó, bạn có thể tích lũy được nhiều bài học ý nghĩa, kinh nghiệm bổ ích của những người thành công đi trước.

4. Tham gia khóa học trực tuyến

Những người thành công thường ham học hỏi, không ngừng trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức. Tuy nhiên, những người này lại luôn bận rộn với núi công việc cần giải quyết.

Để tham gia một lớp học tại trường, chắc chắn họ không có thời gian. Vì vậy, phương án tốt nhất họ chọn là tham gia khóa học trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa chủ động trong việc học.

Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và kỹ thuật số, bạn có thể tự do lựa chọn cho mình những khóa học trực tuyến phù hợp với bản thân.

Hương Liên (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.