Giá thuê văn phòng hạng sang ở các thành phố tại châu Á trong quý III phần lớn đều không biến động quá lớn so với cùng kỳ năm trước, chỉ trừ một số thị trường như Bengaluru và Mumbai của Ấn Độ.

Trong quý III, chỉ số giá cho thuê văn phòng hạng sang ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Asia-Pacific Prime Office Rental Index), theo bảng xếp hạng của công ty dữ liệu bất động sản Knight Frank, vẫn được giữ ở mức ổn định so với quý trước sau khi chứng kiến mức tăng trong 3 quý liên tiếp.

So với cùng kỳ năm trước, chỉ số này đã tăng 2,3%, tức chỉ số này này của Knight Frank đã chứng kiến mức tăng trong 4 quý liên tiếp. Dù vây, tỷ lệ trống đối với các văn phòng cho thuê hạng sang ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong quý III cũng tăng 1,6% so với quý II.

Chỉ số về giá thuê văn phòng hạng sang tại thành phố Bengaluru, Ấn Độ tiếp tục đứng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương về tốc độ tăng trưởng so với quý III/2021. Trong khi đó, Jakarta, Indonesia là thị trường chứng kiến chỉ số giá thuê văn phòng hạng sang tăng cao nhất so với quý II với mức tăng trưởng đạt 10,5%.

Tại khu vực Đông Nam Á, trong số những thành phố được Knight Frank theo dõi, chỉ có hai thành phố duy nhất chứng chỉ số giá thuê văn phòng hạng sang trong quý III giảm so với quý II là Phnom Penh, Campuchia (giảm 0,4%) và TP HCM, Việt Nam (giảm 0,2%). So với cùng kỳ năm trước, chỉ số này tại TP HCM cũng giảm 2,1%.

Ngược lại, ngoài Jakarta, có 3 thành phố khác ở khu vực Đông Nam Á cũng chứng kiến chỉ số giá thuê văn phòng hạng sang trong quý III tăng so với quý II, gồm Singapore, Singapore (tăng 1,4%); Bangkok, Thái Lan (tăng 1%) và Manila, Philippines (tăng 1,7%). Ngoài ra, thành phố Kuala Lumpur của Malaysia là nơi chứng kiến chỉ số không thay đổi theo quý.

Theo Knight Frank, thị trường văn phòng cho thuê hạng sang ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương phần lớn vẫn là thị trường có lợi cho phía khách thuê trong khoảng 12 tháng tới.

Tim Armstrong, người đứng đầu về chiến lược và giải pháp cho người thuê văn phòng tại Knight Frank cho biết: “Hình thức làm việc kết hợp đã trở nên phổ biến sau đại dịch COVID-19 nên những người thuê văn phòng cũng sẽ bắt đầu tập trung hơn vào việc tối ưu hóa các chiến lược đầu tư bất động sản để tiết kiệm chi phí nhất có thể và tìm cách để khoản đầu tư sinh lời.

Điều này có nghĩa là những người thuê văn phòng sẽ tập trung vào chất lượng khi tìm cách tối đa hóa giá trị cho thuê và hướng tới những không gian đầy đủ tiện nghi với khả năng kết nối tốt, hỗ trợ văn hóa làm việc trong tương lai, cũng như đáp ứng các tiêu chí về ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp”.

Christine Li, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Knight Frank khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Vị trí tuyển dụng tại các văn phòng trong khu vực có xu hướng tăng trong 3 quý liên tiếp, trong bối cảnh nguồn cung mới được tạo ra nhiều hơn.

Trong khi giá thuê chung của khu vực đi ngang trong quý do sự bất ổn kinh tế gia tăng, hầu hết các thị trường lớn vẫn đang giữ vững vị thế khi các doanh nghiệp đón nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc. Tuy nhiên, lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại sẽ gây ra sự thận trọng hơn đối với các cam kết cho thuê và thúc đẩy các thị trường thân thiện với người thuê hơn trong khu vực”.

Chủ đề: Văn phòng TpHCM,
Anh Nguyễn (Real Estate Aisa)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.