CafeLand - Nhằm ứng phó với dịch bệnh, tại Hà Nội hiện có những văn phòng chia sẻ đã giảm giá thuê các dịch vụ 20-30% để giữ chân khách hàng, cá biệt những nơi lên tới 50% cho khách hàng thanh toán lần đầu, theo Savills Việt Nam.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Tư vấn & Nghiên cứu, Savills Hà Nội

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Tư vấn & Nghiên cứu, Savills Hà Nội cho biết, do tác động của Covid-19, quý 1/2020, công suất thuê của phân khúc văn phòng chia sẻ giảm đáng kể do đặc thù thời hạn cho thuê ngắn và hợp đồng linh hoạt.

Ngoài việc giảm giá thuê, một số nhà phát triển đang tính đến việc cơ cấu lại hệ thống các địa điểm đang mở tùy thuộc hiệu quả hoạt động của từng vị trí.

Dù gặp khó khăn, nhưng bà Hằng cho biết văn phòng chia sẻ vẫn có cơ hội cải thiện tình hình hoạt động khi hầu hết các doanh nghiệp đều đang gánh chịu sự sụt giảm về doanh thu.

“Với thế mạnh là chi phí thuê thấp và tiền đặt cọc ít cũng như thời gian thuê không quá dài nhưng được đảm bảo đầy đủ cơ sở hạ tầng và trang thiết bị làm việc, giải trí. Những yếu tố đó sẽ giúp cho văn phòng chia sẻ có thể phục hồi và phát triển trong thời kỳ các doanh nghiệp đang phải trả mặt bằng, thu hẹp quy mô, cắt giảm nhân sự cũng như phải tách nhóm nhân viên khị dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được dập tắt”, bà Hằng cho biết.

Sự ưa chuộng đối với không gian linh hoạt sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc văn phòng chia sẻ. Đến năm 2024, thế hệ millennials sẽ chiếm 75% lực lượng lao động. Nhóm người này quan tâm đến các văn phòng khác nhau. Các lựa chọn làm việc từ nhà, cách thiết kế văn phòng và các tiện ích bổ sung là những yếu tố thu hút.

Nói về các biện pháp thích ứng sau đại dịch, bà Hằng cho rằng nhóm doanh nghiệp chia sẻ cần tính đến việc điều chỉnh mô hình kinh doanh hướng tới các đối tượng doanh nghiệp lớn hơn và nhiều lao động hơn. Họ cũng cần chú trọng vào việc phát triển cộng đồng bằng cách sử dụng mạng xã hội và kết nối doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

  • Covid-19 có độ trễ tác động đến giá thuê văn phòng Hà Nội

    Covid-19 có độ trễ tác động đến giá thuê văn phòng Hà Nội

    CafeLand - Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang đứng trước những cơ hội và thách thức chưa từng có trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu. Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh, vẫn đảm bảo các hoạt động kinh tế không bị gián đoạn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.