CafeLand - Tại một sự kiện mới đây, Savills Việt Nam tiết lộ, Atlas - một thương hiệu coworking space (văn phòng chia sẻ) sẽ xuất hiện tại cao ốc văn phòng hạng A Alpha Town do chủ đầu tư Alpha King phát triển.

Thương hiệu coworking space đang hiện diện ở Mỹ này sẽ thuê 7 tầng trong Alpha Town để khai thác cho thuê lại.

Trước Atlas, nhà điều hành văn phòng kiểu mới của Mỹ - WeWork cũng nhắm đến một cao ốc có vị trí đắc địa tại quận 4 để kinh doanh mặt bằng cho thuê theo mô hình mới này.

Giới trong ngành nhận định, sự gia nhập của các chủ đầu tư nước ngoài sẽ mở ra một kỉ nguyên mới để củng cố thỏa thuận với các đối tác và M&A, một xu hướng đang diễn ra ở các thị trường khác trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông Adam Evennett, Giám đốc vùng của Savills khẳng định rằng sự bùng nổ của mô hình coworking space cũng đã đặt ra một dấu ấn và cột mốc mới cho thị trường văn phòng.

“Coworking không chỉ là việc chia sẻ kết cấu hạ tầng hay chi phí mà còn là việc hòa nhập và thuộc về một cộng đồng. Không gian ở đây được thiết kế để mang đến môi trường làm việc hiệu quả, hợp tác cho các thành viên cá tính, năng động, thoát khỏi sự gò bó thông thường, điều mà mọi người hay hình dung về văn phòng truyền thống”, vị này nói.

Cũng chính nhờ những khác biệt mới lạ này, mô hình không gian làm việc linh hoạt được dự báo sẽ chiếm khoảng 15% toàn bộ nguồn cung văn phòng tại Đông Nam Á cho đến năm 2030.

Tại Việt Nam, số lượng coworking space đã tăng trưởng đến 62% trong năm 2017, một phần bởi sự nở rộ của phong trào khởi nghiệp và nhu cầu cho không gian với chi phí hiệu quả. Khách hàng chính của mô hình này ở Hà Nội và TP.HCM là những người trẻ dưới 35 tuổi và đang làm việc cho những công ty khởi nghiệp trong nước và nước ngoài.

Bà Từ Thị Hồng An, Phó Giám đốc bộ phận Cho Thuê thương mại Savills TP.HCM cho biết, thị trường Việt Nam có nhiều khả năng để phát triển những dự án văn phòng tinh tế, phù hợp và bắt nhịp với các xu thế lớn trên toàn cầu hiện nay. Từ thiết kế, nguồn lực, đến chức năng của văn phòng đều sẽ hoàn toàn thay đổi trong những năm tới.

“Nếu như chúng ta chú ý đến những yếu tố thúc đẩy nhu cầu và những yêu cầu, điều kiện của khách thuê hiện đại thì cơ hội thật sự là vô tận”, bà An nhấn mạnh.

Nghiên cứu gần đây ước tính có khoảng 3,9 triệu người sẽ làm việc trong văn phòng chia sẻ vào năm 2020, gấp 4 lần con số hiện tại. Loại hình văn phòng này đã bắt thu hút thành công các công ty đa quốc gia và người chơi trong lĩnh vực tài chính.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.