Các phương pháp đầu tư truyền thống đang dần nhường chỗ cho các công nghệ mới, hiện đang định hình tương lai của lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Điều gì làm cho đầu tư bất động sản trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn?

Đầu tư bất động sản là một phương thức đầu tư trong đó một người mua một bất động sản hoặc nhiều bất động sản để tạo thu nhập, thông qua cho thuê hoặc chờ tài sản lên giá. Bất động sản là một khoản đầu tư hấp dẫn. Dưới đây là một số loại hình đầu tư bất động sản phổ biến:

- Nhà ở: Nhà riêng hoặc căn hộ chung cư có thể được coi là một trong những loại hình đầu tư bất động sản an toàn và thân thiện nhất với những nhà đầu tư mới, mang lại thu nhập từ chiến lược cho thuê ổn định hàng tháng hoặc/và bán lại sau khi chờ vài năm tài sản lên giá.

- Văn phòng, cửa hàng: Đầu tư vào văn phòng hay cửa hàng cũng có thể tạo thu nhập thông qua cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn và có thể bán lại sau khi tài sản lên giá đáng kể. Tuy nhiên, đầu tư văn phòng thường có khả năng đem lại mức lợi nhuận lớn hơn, tùy thuộc vào vị trí cũng như tính năng của bất động sản.

- Đất nền: Đầu tư vào đất nền là một hình thức đầu tư khá rủi ro, đặc biệt là đối với những nhà đầu tư mới. Bạn sẽ cần đánh giá và phân tích kỹ lưỡng về vị trí, cũng như tính hợp pháp và các ràng buộc đi kèm với lô đất đó. Đôi khi, lô đất ở vị trí kém lý tưởng sẽ có ít cơ hội được bán với giá cao hơn hoặc không bán được. Tuy nhiên, nếu đầu tư thành công, đất nền có thể đem lại cho nhà đầu tư khoản lợi nhuận khổng lồ.

Những xu hướng mới trong lĩnh vực đầu tư bất động sản

Mặc dù thị trường bất động sản đang suy yếu trong những năm gần đây do đại dịch và khủng hoảng kinh tế, nhưng chắc chắn nó sẽ khôi phục trở lại. Dưới đây là các xu hướng mới ảnh hưởng tích cực đến giá bất động sản trên thị trường mà các nhà đầu tư cần nắm bắt.

1. Công nghệ bất động sản

Khi nói đến những tiến bộ công nghệ, ngành bất động sản đã có những cải tiến đáng kinh ngạc với công nghệ bất động sản, hay còn được gọi là PropTech. Các nhiệm vụ lặp đi lặp lại là rào cản lớn nhất trong hoạt động quản lý bất động sản và thách thức này có thể dễ dàng giải quyết bằng PropTech.

PropTech kết hợp bất động sản với công nghệ và phần mềm thông qua AI để thực hiện các giao dịch bất động sản hiệu quả hơn. Thông qua PropTech, các nhà đầu tư có thể dễ dàng lập danh sách các tài sản đang được rao bán hoặc cho thuê, trong khi đó khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các tài sản mà không bị hạn chế về thời gian và chi phí không cần thiết.

So với khách hàng, nhà đầu tư sẽ là người gặt hái được nhiều lợi ích nhất từ PropTech, khi mà các quy trình, thu tiền thuê, giao tiếp với nhân viên và người thuê, bố trí nhân sự và thu thập dữ liệu đều được thực hiện tự động hóa. Nhà đầu tư có thể dành thời gian và sức lực để tập trung vào tìm kiếm và phân tích các bất động sản tiềm năng khác.

2. Nhu cầu thuê gia tăng

Nhiều người đang thuê nhà hơn là mua nhà mặc dù giá thuê ngày càng tăng, về cơ bản là vì thuê nhà vẫn rẻ hơn so với mua. Xu hướng làm việc tại nhà, làm việc tự do ngày càng gia tăng cũng đang ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn của người tiêu dùng.

3. Bãi đậu xe thông minh

Số lượng người dân sở hữu phương tiện di chuyển cá nhân ngày càng gia tăng. Do đó, các nhà đầu tư bất động sản cần phải có tầm nhìn xa hơn và xem xét tính khả thi của việc bổ sung bãi đậu xe thông minh tại toà nhà của họ.

4. Thực tế ảo

Các chuyến tham quan bất động sản có thể thực hiện với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo (VR) thay vì phải đến trực tiếp tận nơi. Chủ sở hữu bất động sản cung cấp chuyến thăm quan bất động sản thông qua công nghệ thực tế ảo (VR) hoặc công nghệ thực tế tăng cường (AR) để người thuê và người mua có cái nhìn thực tế về bất động sản mà họ thích. Công nghệ này cho phép họ xem bất động sản từ nhiều góc độ khác nhau chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tương lai của lĩnh vực đầu tư bất động sản sẽ đi về đâu?

Tóm lại, công nghệ chắc chắn sẽ làm thay đổi cách đầu tư bất động sản.

Cho dù bạn mới đầu tư vào bất động sản hay đã là một nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm, điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ về ngành này trước khi tham gia. Dẫu sao thì đầu tư bất động sản là một hoạt động kinh doanh cần vốn lớn, nhưng nó có thể đem lại lợi nhuận rất hấp dẫn.

  • Tỷ lệ giá trị bất động sản trên giá cho thuê là gì?

    Tỷ lệ giá trị bất động sản trên giá cho thuê là gì?

    Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc xác định mua hoặc cho thuê bất động sản tại một khu vực đó là khả năng chi trả của người mua/ người thuê. Và tỷ lệ giá trị bất động sản trên giá cho thuê là một trong những số liệu quan trọng dùng để xác định điều đó.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.