06/09/2024 10:22 AM
Đến cuối tháng 7, tổng dư nợ tín dụng bất động sản trên địa bàn TP.HCM đạt 1,019 triệu tỷ đồng, chiếm 27,6% trong tổng dư nợ tín dụng.

Tín dụng nhà ở (gồm nhà ở xã hội; nhà ở thương mại; nhà ở khác) vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất, chiếm khoảng 57% trong tổng dư nợ bất động sản trên địa bàn.

Trong đó dư nợ cho vay nhà ở xã hội đạt 2.543 tỷ đồng, tăng 78% so với cuối năm. Trong đó giải ngân cho vay từ gói 120.000 tỷ đồng đạt 170 tỷ đồng, cho dự án nhà ở cho công nhân thuê tại TP.Thủ Đức.

Tín dụng bất động sản phục vụ sản xuất kinh doanh gồm cho vay phát triển hạ tầng khu công nghiệp - khu chế xuất; cho vay xây dựng văn phòng, cao ốc; xây dựng nhà hàng, khách sạn khu du lịch đều đạt tốc độ tăng trưởng khá.

Trong đó dư nợ cho vay phát triển hạ tầng khu công nghiệp - khu chế xuất đạt 48.392 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cuối năm 2023; cho vay văn phòng cao ốc đạt: 24.041 tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm.

Dư nợ tín dụng bất động sản tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, tháng sau cao hơn tháng trước.

Đến cuối tháng 7 tổng dư nợ tín dụng bất động sản trên địa bàn đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng, chiếm 27,6% trong tổng dư nợ tín dụng và tăng 5,5% so với cuối năm 2023 (cao hơn mức tăng chung của tín dụng trên địa bàn; 7 tháng đầu năm tín dụng chung trên địa bàn tăng 3,9%).

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng về tăng trưởng tín dụng năm 2024.

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về điều hành tăng trưởng tín dụng linh hoạt, hiệu quả, kịp thời, đáp ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, những ngân hàng có tốc độ tăng dư nợ cho vay từ 80% chỉ tiêu được giao sẽ được tăng thêm hạn mức dựa trên cơ sở điểm xếp hạng.

Ngân hàng Nhà nước cũng lưu ý các ngân hàng không được vượt quá mức dư nợ tín dụng quy định tại bất cứ thời điểm nào trong năm.

Còn với các ngân hàng 100% vốn nước ngoài và liên doanh, dư nợ tín dụng tại thời điểm cuối năm 2024 không được vượt quá mức được cấp.

Ngoài tăng trưởng tín dụng, cơ quan quản lý cũng yêu cầu các ngân hàng thực hiện nghiêm các chỉ đạo về hoạt động tiền tệ, tín dụng và các quy định về cấp tín dụng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.