CafeLand – UBND TP.HCM đã chấp thuận chấp thuận phân kỳ đầu tư dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới thành 2 giai đoạn.

Hình phối cảnh dự án Bến xe miền Đông mới.

Theo đó, đơn vị chủ đầu tư dự án Bến xe miền Đông mới là Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để triển khai giai đoạn 1 của dự án - xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ga bến xe, đảm bảo hoàn thành trong năm 2018 để sớm di dời Bến xe miền Đông hiện hữu và nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải hành khách công cộng của thành phố. Giai đoạn hoàn chỉnh của dự án sẽ được tiếp tục thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1.

Được biết, theo quy hoạch 1/500 đã được phê duyệt, dự án Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16 ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Phía Đông Bắc Bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội.

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4.000 tỷ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.