Tác giả cuốn sách nổi tiếng “Cha giàu cha nghèo” Robert Kiyosaki lo lắng rằng sự suy thoái của thị trường cho thuê ngắn hạn, dẫn đầu bởi Airbnb, là tiền đề có thể làm sụp đổ ngành bất động sản Mỹ.

https://i.insider.com/64c3c36fcf0778001966387e?width=1300&format=jpeg&auto=webp

Tác gia này đã cảnh báo lĩnh vực bất động sản Mỹ có thể sắp đối mặt với nhiều sóng gió trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội X, tên gọi hiện tại của Twitter.

Ông Kiyosaki nói: “Airbnb có thể dẫn đến sự sụp đổ của cả thị trường. Nếu bạn muốn có một ngôi nhà mới, những ngày hạnh phúc của bạn sắp đến. Điều tương tự sẽ diễn ra đối với các bất động sản cho thuê khác. Thời điểm thị trường sụp đổ là lúc tốt nhất để bạn làm giàu”.

Airbnb, nền tảng cho thuê nhà trực tuyến, gần đây đã chứng kiến số lượng căn hộ ngắn hạn giảm 70% tại thành phố New York, sau khi luật mới được thông qua yêu cầu chủ sở hữu các căn hộ Airbnb phải đăng ký với chính quyền nếu họ dự định cho thuê nhà dưới 30 ngày.

Điều này làm dấy lên lo ngại rằng thị trường đang ở giai đoạn đầu của “Airbnbust”, tức là một cuộc khủng hoảng trong đó chủ sở hữu các căn hộ Airbnb buộc phải bán tháo bất động sản vì lợi nhuận cho thuê ngắn hạn thấp hơn, hoặc do quy định về cho thuê chặt chẽ hơn ở các thành phố lớn. Một số nhà quan sát lập luận rằng làn sóng bán nhà này của các chủ sở hữu Airbnb có thể gây ra sự điều chỉnh về nhà ở tương tự cuộc khủng hoảng năm 2008.

Một bài đăng lan truyền trên mạng xã hội X vào tháng 6 cho rằng lợi nhuận cho thuê của Airbnb đã giảm hơn 40% tại các thành phố lớn. Nhưng thông tin này đã bị phủ nhận sau khi công ty phân tích AirDNA công bố nghiên cứu cho thấy doanh thu trung bình trên mỗi lần cho thuê chỉ giảm 3,6% trong năm 2022.

Thị trường cho thuê bên ngoài các nền tảng như Airbnb cũng có vẻ tương đối sôi động. Dữ liệu của Redfin cho thấy giá thuê đã gần đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng trước, nhờ sự cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Ông Kiyosaki thường xuyên gióng lên hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ trên Twitter về một đợt sụp đổ sắp diễn ra với thị trường bất động sản Mỹ. Ông cũng nhiều lần kêu gọi những người theo dõi tài khoản của mình mua bất động sản và các tài sản khác như bạc và bitcoin để phòng ngừa lạm phát, điều mà ông tin là “mang tính toàn thể”.

Lam Vy (BI)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.