Công trường thi công dự án Sân bay Long Thành
Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) vừa đề xuất với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phương án tận dụng nguồn đất dư thừa tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành làm vật liệu đất đắp cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Phía Ban QLDA 85 cho biết, quá trình triển khai dự án thành phần 2 của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đang gặp khó khăn do thiếu vật liệu xây dựng, cụ thể là nguồn đất để đắp nền.
Qua khảo sát, đơn vị nhận thấy hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cảng 7 và mỏ Núi Nứa. Tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3 là có thể sử dụng được cho dự án trong khi dự án cần hơn 2,5 triệu m3 (dự án thành phần 1 của cao tốc này yêu cầu 2,9 triệu m3 đất).
Các mỏ đất quy hoạch lại có vị trí xa, không phù hợp để sử dụng hoặc chưa hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác.
Trái lại, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang tổ chức triển khai thi công san hạ cốt nền, lượng đất đào ra từ công tác này là tương đối lớn.
Phía Ban QLDA 85 cho rằng có thể tận dụng nguồn đất này để làm vật liệu đất đắp cho dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Do đó đơn vị đề nghị ACV cho phép nhà thầu xây lắp tiếp cận nguồn đất này để nghiên cứu, phân loại và tận dụng cho việc triển khai dự án cao tốc.
Được biết dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công ngày 18/6 vừa qua. Giai đoạn 1 dự án có mức đầu tư 17.837 tỉ đồng thi công tuyến đường 4-6 làn xe phục vụ vận tốc lên tới 100km/h. Toàn tuyến dài 53,7km trong đó 34,2 km qua địa phận tỉnh Đồng Nai và 19,5 km còn nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án được chia thành 3 thành phần: Thành phần 1 và 3 do 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư đoạn tuyến thuộc địa phận các địa phương này, còn lại đoạn nối giữa 2 tỉnh dài 18,2 km tương đương dự án thành phần 2 sẽ do Ban QLDA 85 chủ quản đầu tư.
Được biết, dự án thành phần 2 yêu cầu mức kinh phí 6.852 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.179 tỉ đồng, chi phí xây dựng 3.871 tỉ đồng. Dự án được chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025, đi vào hoạt động năm 2026.
-
Gấp rút duyệt phương án bồi thường 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay quốc tế Long Thành với các tuyến cao tốc lân cận đang chờ ngày khởi công. Dự kiến, cuối tháng 6/2023, Đồng Nai sẽ duyệt phương án bồi thường 2 tuyến đường quan trọng này để sớm có mặt bằng sạch cho dự án.
-
TIN VUI cho 1.700 hộ dân nhường đất cho siêu đô thị 72.200 tỷ đồng ở Đồng Nai
Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, 1.700 hộ dân di dời để thực hiện khu đô thị Hiệp Hòa có tổng vốn đầu tư 72.200 tỷ đồng sẽ được tái định cư tại chỗ và hưởng những giá trị do dự án này mang lại....
-
Công ty thép có cổ phiếu tăng trần 11 phiên: Kinh doanh thua lỗ, gặp khó với bài toán di dời nhà máy ra khỏi KCN lâu đời nhất Việt Nam
Tổng công ty Thép Việt Nam dự kiến đấu giá công khai 65% vốn sở hữu tại Thép Vicasa với giá thấp nhất 24.158 đồng/cổ phiếu.
-
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến tăng vốn đầu tư thêm 6.280 tỷ đồng
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư thêm khoảng 6.280 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng khoảng 4.080 tỷ đồng....