Công trường thi công dự án Sân bay Long Thành
Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) vừa đề xuất với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phương án tận dụng nguồn đất dư thừa tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành làm vật liệu đất đắp cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Phía Ban QLDA 85 cho biết, quá trình triển khai dự án thành phần 2 của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đang gặp khó khăn do thiếu vật liệu xây dựng, cụ thể là nguồn đất để đắp nền.
Qua khảo sát, đơn vị nhận thấy hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cảng 7 và mỏ Núi Nứa. Tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3 là có thể sử dụng được cho dự án trong khi dự án cần hơn 2,5 triệu m3 (dự án thành phần 1 của cao tốc này yêu cầu 2,9 triệu m3 đất).
Các mỏ đất quy hoạch lại có vị trí xa, không phù hợp để sử dụng hoặc chưa hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác.
Trái lại, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang tổ chức triển khai thi công san hạ cốt nền, lượng đất đào ra từ công tác này là tương đối lớn.
Phía Ban QLDA 85 cho rằng có thể tận dụng nguồn đất này để làm vật liệu đất đắp cho dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Do đó đơn vị đề nghị ACV cho phép nhà thầu xây lắp tiếp cận nguồn đất này để nghiên cứu, phân loại và tận dụng cho việc triển khai dự án cao tốc.
Được biết dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công ngày 18/6 vừa qua. Giai đoạn 1 dự án có mức đầu tư 17.837 tỉ đồng thi công tuyến đường 4-6 làn xe phục vụ vận tốc lên tới 100km/h. Toàn tuyến dài 53,7km trong đó 34,2 km qua địa phận tỉnh Đồng Nai và 19,5 km còn nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án được chia thành 3 thành phần: Thành phần 1 và 3 do 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư đoạn tuyến thuộc địa phận các địa phương này, còn lại đoạn nối giữa 2 tỉnh dài 18,2 km tương đương dự án thành phần 2 sẽ do Ban QLDA 85 chủ quản đầu tư.
Được biết, dự án thành phần 2 yêu cầu mức kinh phí 6.852 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.179 tỉ đồng, chi phí xây dựng 3.871 tỉ đồng. Dự án được chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025, đi vào hoạt động năm 2026.
-
Gấp rút duyệt phương án bồi thường 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay quốc tế Long Thành với các tuyến cao tốc lân cận đang chờ ngày khởi công. Dự kiến, cuối tháng 6/2023, Đồng Nai sẽ duyệt phương án bồi thường 2 tuyến đường quan trọng này để sớm có mặt bằng sạch cho dự án.
-
Đồng Nai phê duyệt khu tái định cư hơn 1.100 tỉ đồng
Khu tái định cư có quy mô hơn 49ha tại phường Phước Tân, TP. Biên Hòa dùng để bố trí tái định cư cho các hộ dân phải di dời thuộc phạm vi dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
-
Tỉnh có “siêu” sân bay 16 tỷ USD được Tập đoàn Hàn Quốc ngỏ ý hợp tác, phát triển sản phẩm thép xanh
Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức ngày 11/11, Tập đoàn KCMT Hàn Quốc bày tỏ mong muốn hợp tác, phát triển dòng sản phẩm thanh cốt thép GFRP và Rockbolt trên địa bàn tỉnh này....
-
“Trái tim” 35.000 tỉ của sân bay Long Thành chốt thời điểm hoàn thành
Nhà ga hành khách sân bay Long Thành có tổng vốn đầu tư lên đến 35.000 tỉ đồng được ví như “trái tim” của sân bay lớn nhất Việt Nam. Hiện gói thầu này đang đạt tiến độ tích cực và đã chốt thời điểm hoàn thành...