Hình minh họa
Theo quy hoạch, đường T1 có chiều dài 3,8km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối nối với đường tỉnh 25C.
Đường T2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Để xây dựng 2 tuyến đường này, huyện Long Thành sẽ phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126ha, trong đó có hơn 110ha là đất của các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng.
Theo lãnh đạo huyện Long Thành đến cuối tháng 6/2023, sẽ hoàn thành và duyệt phương án bồi thường cho người dân ở cả hai tuyến đường trên.
Cụ thể, tuyến T1 có diện tích đất thu hồi hơn 60ha. Hiện nay, đã phê duyệt phương án bồi thường 305 trường hợp/gần 60ha; còn lại 16 trường hợp chưa phê duyệt phương án bồi thường.
Với tuyến đường T2 có diện tích đất thu hồi 50,01 ha với 450 trường hợp đất hộ gia đình và cá nhân nằm trong dự án. Đã phê duyệt phương án bồi thường 407 trường hợp/hơn 32ha; còn 33 trường hợp/gần 18ha đang hoàn chỉnh hồ sơ phê duyệt phương án bồi thường…
Việc sớm khởi công hai tuyến đường T1 và T1 có vai trò quan trọng. Trong tương lai đây là những tuyến giao thông kết nối sân bay với hệ thống cao tốc, quốc lộ. Hiện nay, hai tuyến đường này khi hoàn thành sẽ là đường công vụ, giúp vận chuyển nguyên vật liệu thi công sân bay.
Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn một khởi công ngày 5/1/2021 với hạng mục: một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các công trình phụ trợ, công suất 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng mức đầu tư giai đoạn này hơn 109.000 tỉ đồng (hơn 4,6 tỉ USD), hoàn thành trong 5 năm.
-
Khung bồi thường cho hai tuyến đường gần 5.000 tỉ đồng kết nối sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai cùng các bộ ngành liên quan sớm xây dựng thống nhất khung bồi thường, hỗ trợ, tái đinh cư cho các hộ dân phải di dời để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay quốc tế Long Thành.
-
Cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP.HCM sẽ đạt cột mốc quan trọng trước Tết Nguyên đán 2025
Cầu Nhơn Trạch nằm trên tuyến Vành đai 3 TP.HCM nối huyện Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến sẽ được hợp long toàn bộ trước Tết Nguyên đán 2025. Đây là cây cầu có quy mô lớn nhất thuộc dự án Vành đai 3....
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....