
Hình minh họa
Tổng vốn đầu tư của 5 dự án trên khoảng hơn 240.000 tỉ đồng sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025.
Cụ thể, dự án đường Vành đai 4 vùng thủ đô đi qua các địa phương Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh với chiều dài 113km, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 86.000 tỉ đồng.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai với chiều dài hơn 76km, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 75.000 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 53 km, trong đó đoạn qua TP.Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (34,2 km); TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5 km). Quy mô giai đoạn 1 dự kiến gồm 4 – 6 làn xe, vận tốc 100km/giờ.
Tổng vốn đầu tư của giai đoạn 1 là 17.837 tỉ đồng theo hình thức đầu tư công. Dự kiến, trong năm 2022 dự án hoàn tất thủ tục đầu tư, năm 2023 khởi công và hoàn thành cơ bản trong năm 2025.
Tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột sẽ có chiều dài 117,5km sẽ được xây dựng quy mô là 4 làn xe. Trong giai đoạn phân kỳ, dự án sẽ đầu tư quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17m, hoàn thiện quy mô 4 làn xe tại thời điểm thích hợp; riêng hầm xây dựng 2 ống riêng biệt, trước mắt hoàn thiện để khai thác 1 ống, ống còn lại hoàn thiện tại thời điểm đầu tư hoàn chỉnh 4 làn theo quy hoạch.
Tổng vốn đầu tư sơ bộ của tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dự kiến khoảng 21.935 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 tại khoảng Km123+757 thuộc xã Vĩnh Tế, Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối đoạn tuyến tại xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.
Tổng chiều dài đoạn tuyến thuộc Dự án là 188,2 km, trong đó đoạn tuyến qua địa phận tỉnh An Giang 56,74 km; thành phố Cần Thơ 37,72 km; tỉnh Hậu Giang 37,02km và tỉnh Sóc Trăng 56,67 km.
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được quy hoạch với quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, mặt cắt ngang 32,25 m (6 làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,75 m, chiều rộng dải phân cách giữa và dải an toàn trong 2,25 m, chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp 6 m và chiều rộng lề đất 1,5 m). Tuy nhiên, trong giai đoạn 1, Dự án sẽ xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 khoảng 44.306 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, tái định cư là 8.487 tỉ đồng; chi phí xây dựng là 27.534 tỉ đồng.
-
Sẽ có thêm hàng nghìn hecta “đất vàng, đất bạc” dọc Vành đai 3 TP.HCM, Vành đai 4 Hà Nội
Dự án Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội khi triển khai sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, liên kết vùng. Sẽ có thêm hàng ngàn hecta “đất vàng, đất bạc” dọc hai tuyến vành đai này cần được khai thác hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí.
-
Tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ đồng kết nối Tây Ninh - TP.HCM - Đồng Nai đang làm đến đâu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã đạt hơn 96% giá trị hợp đồng, tương đương với 55km trong tổng số chiều dài toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành....
-
Tin mới nhất về tuyến cao tốc “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được điều chỉnh tốc độ tối thiểu lên 80km/h, đồng thời cấm ôtô tải trên 7,5 tấn, xe khách trên 29 chỗ chạy làn sát dải phân cách từ ngày 10/11 tới đây.
-
Nguồn vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hiện ra sao?
Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đảm nguồn cung vật liệu thi công cho các gói thầu dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu....
.png)

