CafeLand - OceanBank sắp bán đấu giá 4 triệu cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí Việt Nam-SSG, dự tính thu về khoảng 42,5 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án dự án Mỹ Đình Pearl của PV – SSG kéo dài nhiều năm vẫn chưa triển khai xong.

Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) vừa có thông báo về việc bán đấu giá cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí Việt Nam – SSG (Công ty PV – SSG).

Theo đó, vào ngày 21/11tới, OceanBank sẽ đưa ra bán đấu giá 4 triệu cổ phần của Bất động sản Dầu khí Việt Nam-SSG với giá khởi điểm là 10.638 đồng/cổ phiếu, dự tính thu về tối thiểu 42,5 tỷ đồng.

Phiên đấu giá này không giới hạn nhà đầu tư tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài.

Theo OceanBank, việc bán đấu đấu giá cổ phần tại PV – SSG nằm trong chủ trương yêu cầu thoái vốn của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, nhằm thu hồi những khoản đầu tư không hiệu quả, bổ sung nguồn vốn sinh lời cao cho ngân hàng trong bối cảnh hoạt động của OceanBank đang gặp rất nhiều khó khăn.

Công ty PV – SSG là một trong những thành viên của Tập đoàn SSG, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. PV - SSG hiện có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó SSG nắm giữ 40,6 triệu cổ phiếu, chiếm 81,2% vốn.

Hiện tại, doanh thu và lợi nhuận chủ yếu của PV – SSG đến từ hoạt động của Sân tập Golf Mỹ Đình Pearl. Tuy nhiên, mục tiêu hoạt động chính của PV-SSG là xây dựng và triển khai lô đất 3,8 ha dự án Mỹ Đình Pearl. Đây là tổ hợp khách sạn, văn phòng và căn hộ. Dù đã lên kế hoạch thực hiện từ lâu nhưng những hạng mục này đến nay vẫn chưa triển khai xong.

Hiện tại, PV – SSG mới chỉ triển khai xây dựng khu căn hộ thuộc tổ hợp Mỹ Đình Pearl và đây chính là một trong những lý do chính để OceanBank thoái vốn khỏi khoản đầu tư không mấy hiệu quả này.

Tập đoàn SSG hiện đã và đang thi công nhiều dự án nổi tiếng tại Tp.HCM như: Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh); Thảo Điền Pearl (quận 2); Pearl Plaza (561A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh),…

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.