CafeLand - Với kinh phí đầu tư lên đến hàng tỉ đô la Mỹ, cộng với quy trình đầu tư được thực hiện một cách bài bản, các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản tại Hà Nội.

Kể từ khi sáp nhập địa giới hành chính cho đến nay, bỏ qua những tồn tại mà trong bất kỳ một quá trình phát triển nào cũng đều có khả năng gặp phải, Hà Nội đã và đang tạo được sự kết nối giữa các khu đô thị vệ tinh và khu vực trung tâm, rút ngắn khoảng cách giữa nội thành và ngoại thành. Các khu vực như Hoài Đức, Hà Đông, Đông Anh, Long Biên đã trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản những năm gần đây, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện.

Theo kế hoạch phát triển giao thông, hạ tầng đô thị Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 51 công trình trọng điểm với tổng kinh phí hơn 12 tỉ USD, dự kiến hoàn thành trước năm 2021. Trong số đó, nhiều dự án đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, khiến cho bất động sản quanh khu vực có hạ tầng mới không ngừng tăng giá.

Giám đốc của một công ty nghiên cứu thị trường cho biết, quy luật dễ nhận thấy là khu vực nào có hạ tầng mới thì sẽ ít nhiều có thay đổi. Bởi ngay từ khi có thông tin quy hoạch, giá bất động sản nơi có hạ tầng đi qua đều rục rịch tăng giá. Đến thời điểm dự án hạ tầng đi vào khai thác sử dụng, giá trị bất động sản tiếp tục có cơ hội tăng giá lần 2.

Dưới đây là những dự án hạ tầng trọng điểm góp phần đánh thức và khơi dậy tiềm năng phát triển bất động sản một số khu vực trên địa bàn TP. Hà Nội do CafeLand ghi nhận:

Dự án đại lộ Thăng Long hay đường cao tốc Láng – Hòa Lạc là tuyến cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ, nay là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh, nằm gọn trong địa giới thành phố Hà Nội. Tuyến đường này có chiều dài 30km, chiều rộng trung bình 140m, bao gồm 2 dải đường cao tốc, mỗi dải 3 làn xe, 2 dải đường đô thị, mỗi dải 2 làn xe, với tổng mức đầu tư 7.500 tỉ đồng. Toàn tuyến có 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường.

Được mệnh danh là tuyến đường cao tốc đô thị dài và hiện đại nhất Việt Nam, đại lộ Thăng Long có vai trò quan trọng trong việc kết nối và mở rộng vùng kinh tế của thủ đô, được coi là dự án dẫn đường cho sự phát triển của các dự án bất động sản phía Tây Hà Nội. Hàng loạt dự án đã lần lượt xuất hiện như Mỹ Đình Pearl, Gemek Tower, Thăng Long Victory, Vinhome Thăng Long, The Golden An Khánh, Splendora...

Dự án Metro Cát Linh – Hà Đông có tổng chiều dài hơn 13km, với 12 ga. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 868 triệu USD, trong đó vốn vay Trung Quốc khoảng 669 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam khoảng 198 triệu USD. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn có 4 toa, với sức chữa mỗi đoàn tàu khoảng 900 người (tương đương sức chứa 12 xe buýt lớn). Ngày 9-8 vừa qua, tàu Cát Linh – Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến.

Theo nhận định của giới chuyên gia, thời điểm dự án này bắt đầu đưa vào triển khai, bất động sản gần đó có dấu hiệu tăng giá. Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, giá đất nền trong khu đô thị và đất thổ cư gần tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã tăng từ 10-15% so với quý cuối năm 2016.

Ngoài tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, hiện Hà Nội cũng đang xây dựng tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội. Dự án được khởi công từ tháng 9-2010. Sau hai lần thay đổi, đến nay tổng mức đầu tư đã lên tới 36.000 tỉ đồng.

Là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của Hà Nội, dự án này cùng với quốc lộ 32 sẽ là trục đô thị sầm uất với nhiều dự án bất động sản đã và đang triển khai tại khu vực Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây như Discovery Complex, Goldmark City, Vinhome Mỹ Đình, khu đô thị Vân Canh, Intracom Cầu Diễn…

Dự án đường Vành đai 3 nối cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long có tổng chiều dài 65km, đi qua các quận, huyện Đông Anh, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam – Bắc Từ Liêm. Với mức đầu tư hàng chục nghìn tỉ đồng, đây là dự án hạ tầng có vai trò kết nối, đánh thức hoạt động kinh doanh bất động sản tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) có độ dài khoảng 7 km vắt qua 3 quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Hà Đông. Sự hình thành trục đường này là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội nói chung, dọc trục đường này nói riêng.

Tính đến thời điểm đầu năm 2017, dọc trục đường Lê Văn Lương có 30 tòa chung cư và 25 dự án đang triển khai (trung bình mỗi dự án có từ 2-3 tòa). Cụ thể là các dự án Ecolife Capitol, chung cư C14 Bắc Hà, C37 Bắc Hà, Startup Tower, khu đô thị Dương Nội, ICID Complex, Tây Hà Tower, khu đô thị Trung Hoà – Nhân Chính…

Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng, phía đầu cầu bên trung tâm Hà Nội nằm ở địa phận phường Vĩnh Tuy, TP Hà Nội, nối quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên.

Với tổng chiều dài gần 5 km, phần cầu qua sông dài 3.690m, dự án là bộ mặt mới của hạ tầng khu Nam Hà Nội, kích thích sự phát triển của thị trường bất động sản khu vực này với sự xuất hiện của các dự án Time City, Imperia Garden, Capital Garden, Hinode City, Royal City…

Một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản Hà Nội không thể không nhắc đến là trục đường Nhật Tân – Nội Bài mà điểm nhấn là cầu Nhật Tân, đại lộ Võ Nguyên Giáp, đường Võ Chí Công.

Các dự án bất động sản dọc theo trục đường này có thể kể đến như khu đô thị Tây Hồ Tây, khu đô thị Ciputra, Sunshine Nhật Tân, chung cư Lạc Hồng Westlake, Udic Westlake, Intracom Nhật Tân… Trong năm 2018, dự án Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia lớn thứ 5 thế giới cũng dự kiến hoàn thành. Bên cạnh đó, vào cuối tháng 6/2018, Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Thành phố thông minh với tổng mức đầu tư 4 tỉ USD, hứa hẹn một làn sóng đầu tư mới cho thị trường bất động sản tại khu vực này.

Cầu Nhật Tân nằm trong tổng số 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh (Hà Nội) có tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỉ đồng, gồm vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Cầu được khởi công xây dựng năm 2009 và chính thức thông xe năm 2015.

Cùng với cầu Nhật Tân, đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân và kết nối với trung tâm thủ đô Hà Nội mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành một trong số ít công trình giao thông độc đáo của Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển bất động sản phía Bắc thủ đô.

Trong giai đoạn từ 2018 - 2020, trục Nhật Tân – Nội Bài, nơi được coi là cửa ngõ của của Hà Nội, sẽ đón hàng loạt công trình hạ tầng tầm cỡ khác, dự báo sẽ đưa khu vực này trở thành trục phát triển nóng nhất thủ đô với sự hình thành của những tổ hợp bất động sản quy mô, hiện đại.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.