Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) công bố ngày 5/6, bất động sản ở Canada đang được định giá khá cao, đứng thứ 3 trong số 34 nước thành viên của tổ chức này, sau Bỉ và Na Uy.

Trên cơ sở xem xét các số liệu liên quan giữa chi phí về nhà ở với mức thu nhập trung bình của các hộ gia đình và giá thuê, OECD đã lập bảng xếp hạng cho các nước thành viên, theo đó, giá nhà ở của Canada cao hơn mức trung bình của các nước phát triển tới 60%. Nếu xét trên cơ sở bình quân thu nhập của người dân, việc định giá này chỉ cao hơn chút ít so với mức trung bình của các nước phát triển.

Cũng theo OECD, bất động sản tại Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Ireland và Bồ Đào Nha đang được định giá quá thấp, nếu căn cứ trên cơ sở giá thuê và mức thu nhập.

OECD lưu ý rằng, cùng với Canada, hai nước Na Uy và New Zealand cũng đang định giá bất động sản quá cao và có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới.

OECD cho rằng các nước định giá bất động sản cao rất dễ bị tổn thương trước nguy cơ điều chỉnh giá, đặc biệt khi lãi suất tăng hoặc tăng trưởng thu nhập chậm lại.

Những dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Bất động sản Canada cho biết giá nhà trung bình tại quốc gia này trong tháng Tư là 380.588 đôla Canada (CAD), tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.