Báo cáo mới của Cơ quan Thống kê Canada công bố ngày 12/6 cho biết thị trường nhà đất nước này đã có dấu hiệu khởi sắc trong tháng Tư khi doanh số bán nhà tăng trong bối cảnh giá tăng.

Giá trung bình của các căn hộ mới trong tháng Tư tăng khoảng 0,2%, cao hơn một chút so với mức tăng 0,1% trong tháng Ba và cũng là mức tăng cao nhất trong 12 tháng qua.

Theo Cơ quan Thống kê Canada, việc giá nhà mới tăng cao hơn một phần là do nhu cầu, nhưng nguyên nhân chính vẫn là giá cả của các loại nguyên vật liệu cao hơn và chi phí lao động cũng như các điều kiện thị trường khác tăng.

Cơ quan này nhấn mạnh rằng đây là lần biến động giá lớn nhất kể từ tháng 11/2010, khi giá nhà mới tăng tới 4,3%. Kể từ đó, giá nhà đã được giữ ở mức tương đối ổn định, mặc dù có tăng đôi chút trong mùa Hè năm 2012.

Tỉnh Newfoundland và Labrador là nơi có biến động giá lớn nhất khi giá tăng tới 1% sau tám tháng liên tiếp hầu như không có sự thay đổi. Tiếp theo là Hamilton, với mức tăng 0,8% và cũng là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10/20120, Winnipeg (0,6%), Saskatoon (0,3%).

Calgary là tỉnh có giá nhà tăng liên tiếp trong ba tháng qua, với mức tăng 0,5% trong tháng Tư. Ở các trung tâm lớn như Toronto, Vancouver, Quebec và Ottawa, giá nhà mới cũng tăng khoảng 0,1%.

Tuy nhiên, báo cáo của Cơ quan Thống kê Canada cũng cho biết ở một số nơi như Montreal, New Brunswick, Fredericton và Moncton, giá nhà đã giảm khoảng 0,1% do lượng hàng tồn kho và có năm khu vực, bao gồm Halifax và bốn thành phố của tỉnh Ontario, có mức giá không đổi.

Thanh Hải (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.