16/10/2024 2:05 PM
Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) vừa đề xuất với UBND TP.HCM về việc mở rộng tuyến đường ven sông Sài Gòn từ Củ Chi đến cầu Cần Giờ. Theo đó, tập đoàn này muốn tuyến đường được điều chỉnh lên 8-10 làn xe thay vì từ 3-4 làn xe như quy hoạch.

Ảnh minh họa.

Theo Sun Group, việc mở rộng tuyến đường ven sông không chỉ góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông mà còn tạo nên một trục giao thông chiến lược, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đường ven sông này sẽ trở thành động lực mới kết nối khu vực Củ Chi, Cần Giờ và các tỉnh lân cận như Bình Dương và Tây Ninh, tạo thuận lợi cho lưu thông và vận tải hàng hóa.

Bên cạnh đó, Sun Group còn đề xuất bổ sung hai hướng kết nối từ phân đoạn 6 của tuyến đường (từ Vành đai 3 TP.HCM đến cầu Bến Súc): một hướng giữ nguyên kết nối với tỉnh Bình Dương qua cầu Bến Súc và hướng còn lại kết nối với Tây Ninh qua tỉnh lộ 6 và đường tỉnh 789.

Ngoài việc nâng cấp tuyến đường ven sông, Sun Group cũng đề xuất bổ sung tuyến đường sắt nhẹ (LRT) chạy dọc theo tuyến đường này, kết nối các tỉnh Bình Dương và Tây Ninh. Việc mở rộng LRT không chỉ giúp giao thông công cộng thuận lợi mà còn là một điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch đô thị hiện đại của TP.HCM.

Không chỉ tập trung vào hạ tầng giao thông, Sun Group còn đề xuất nghiên cứu và phát triển một loạt các khu đô thị và khu vui chơi giải trí khác như: Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) với diện tích 426,9ha, Khu đô thị Trường Thọ (TP.Thủ Đức) rộng 144,7ha và Khu thể thao Rạch Chiếc (TP.Thủ Đức) rộng 186ha. Đặc biệt, dự án khu công viên du lịch sinh thái Safari Củ Chi cũng được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn.

Sun Group nhấn mạnh rằng tập đoàn sẽ chịu toàn bộ chi phí nghiên cứu, khảo sát và chi phí lập đề xuất dự án đầu tư nếu không trúng thầu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư. Động thái này thể hiện quyết tâm của tập đoàn trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của TP.HCM.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.