Ảnh minh họa.
Theo Sun Group, việc mở rộng tuyến đường ven sông không chỉ góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông mà còn tạo nên một trục giao thông chiến lược, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đường ven sông này sẽ trở thành động lực mới kết nối khu vực Củ Chi, Cần Giờ và các tỉnh lân cận như Bình Dương và Tây Ninh, tạo thuận lợi cho lưu thông và vận tải hàng hóa.
Bên cạnh đó, Sun Group còn đề xuất bổ sung hai hướng kết nối từ phân đoạn 6 của tuyến đường (từ Vành đai 3 TP.HCM đến cầu Bến Súc): một hướng giữ nguyên kết nối với tỉnh Bình Dương qua cầu Bến Súc và hướng còn lại kết nối với Tây Ninh qua tỉnh lộ 6 và đường tỉnh 789.
Ngoài việc nâng cấp tuyến đường ven sông, Sun Group cũng đề xuất bổ sung tuyến đường sắt nhẹ (LRT) chạy dọc theo tuyến đường này, kết nối các tỉnh Bình Dương và Tây Ninh. Việc mở rộng LRT không chỉ giúp giao thông công cộng thuận lợi mà còn là một điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch đô thị hiện đại của TP.HCM.
Không chỉ tập trung vào hạ tầng giao thông, Sun Group còn đề xuất nghiên cứu và phát triển một loạt các khu đô thị và khu vui chơi giải trí khác như: Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) với diện tích 426,9ha, Khu đô thị Trường Thọ (TP.Thủ Đức) rộng 144,7ha và Khu thể thao Rạch Chiếc (TP.Thủ Đức) rộng 186ha. Đặc biệt, dự án khu công viên du lịch sinh thái Safari Củ Chi cũng được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn.
Sun Group nhấn mạnh rằng tập đoàn sẽ chịu toàn bộ chi phí nghiên cứu, khảo sát và chi phí lập đề xuất dự án đầu tư nếu không trúng thầu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư. Động thái này thể hiện quyết tâm của tập đoàn trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của TP.HCM.
-
TP.HCM sẽ chi gần 4.000 tỉ đồng để đầu tư tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua những khu vực nào?
Tuyến đường ven sông Sài Gòn đang được các sở ngành TP.HCM nghiên cứu đầu tư có chiều dài gần 4km kéo dài từ cầu Ba Son đến cầu Bình Triệu. Đơn vị chức năng kiến nghị thành phố chỉ đạo các chủ đầu tư dự án dọc tuyến đường khẩn trương hoàn thiện thủ tục nghiệm thu, bàn giao hạ tầng cho cơ quan nhà nước quản lý theo quy định.
-
Sớm xây đường ven sông Sài Gòn kết nối TP.HCM – Bình Dương, quy mô 4-8 làn xe
TP.HCM đề xuất phương án quy hoạch tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối liên vùng với các tỉnh Đồng Nam Bộ, quy mô dự kiến 4-8 làn xe. Trong đó đoạn từ TP.HCM đến Bình Dương sẽ được ưu tiên triển khai trước.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...