Đường ven sông Sài Gòn đi qua nhiều dự án bất động sản
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, đơn vị này cùng với UBND thành phố, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thanh phố đang nghiên cứu sơ bộ phương án đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Bình Triệu).
Theo đó, tuyến đường ven sông này sẽ có tổng chiều dài gần 4km. Trong đó, đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn dài 1,9 km, quy mô đầu tư mặt cắt ngang dài 35 m, tổng mức đầu tư 1.781 tỉ đồng.
Đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Bình Triệu dài gần 2km, quy mô mặt cắt ngang từ 20-35m. Tổng vốn đầu tư đoạn này dự kiến khoảng 2.271 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng hơn 1.425 tỉ đồng.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tuyến đường ven sông sau khi hoàn thành sẽ tạo thành mối giao thông xuyên suốt từ khu vực trung tâm (cầu Ba Son) đến quốc lộ 13 (cầu Kinh Thanh Đa) giúp giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Binh Khiêm…
Đồng thời, con đường này cũng giúp kết nối khu vực Bình Thạnh, Gò Vấp qua các quận 4, khu Nam thành phố.
Để dự án sớm được triển khai, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các chủ đầu tư dự án dọc tuyến đường khẩn trương hoàn thiện thủ tục nghiệm thu, bàn giao hạ tầng cho cơ quan nhà nước quản lý theo quy định.
Ghi nhận thực tế, tuyến đường ven sông hiện đã có một số đoạn thành hình, chủ yếu tập trung qua các dự án khu đô thị dọc tuyến đường này như Vinhomes Centra Park, Saigon Pearl…
Mới đây, chủ đầu tư dự án khu dân cư Vinhomes Central Park cũng đã đề nghị giao lại cho thành phố các tuyến D1-D19 ven sông Sài Gòn, sau khi công trình hoàn thành.
Ngoài ra, thành phố cũng đã giao UBND quận Bình Thạnh phối hợp với ngành chức năng để sớm tháo dỡ bức tường chắn ngang đường ven sông giữa hai dự án Vinhomes Central Park và dự án Saigon Pearl.
-
Sớm xây đường ven sông Sài Gòn kết nối TP.HCM – Bình Dương, quy mô 4-8 làn xe
TP.HCM đề xuất phương án quy hoạch tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối liên vùng với các tỉnh Đồng Nam Bộ, quy mô dự kiến 4-8 làn xe. Trong đó đoạn từ TP.HCM đến Bình Dương sẽ được ưu tiên triển khai trước.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...