Thép cuộn cán nóng HRC có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Việt Nam sẽ bị điều tra chống bán phá giá từ Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR).

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết cuộc điều tra do Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) khởi xướng ngày 14/8. Động thái tiến hành theo đơn kiện được đệ trình bởi hai công ty thép lớn là JSW Steel và ArcelorMittal Nippon Steel India.

Các mặt hàng trong phạm vi ảnh hưởng là thép cuộn cán nóng, hợp kim hoặc không hợp kim, không phủ, không mạ hoặc tráng, độ dày lên đến 25mm, chiều rộng tối đa 2.100 mm, thuộc các mã HS: 7208; 7211; 7225; 7226.

Tuy nhiên, thép cuộn không gỉ cán nóng không nằm trong phạm vi điều tra của nhà chức trách Ấn Độ.

Ấn Độ mở cuộc điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nóng Việt Nam

Thời kỳ điều tra bán phá giá kéo dài từ 1/1/2023 đến 31/3/2024 (15 tháng), điều tra thiệt hại trong giai đoạn từ 1/4/2020 đến 31/3/2023. DGTR đề nghị các bên liên quan gửi ý kiến về phạm và mã kiểm soát sản phẩm trong 15 ngày kể từ ngày khởi xướng.

Nhằm kịp thời ứng phó với vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng hóa bị điều tra nghiên cứu kỹ thông báo khởi xướng điều tra, chủ động đề nghị DGTR cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu cần thiết khác trong giai đoạn này.

Hợp tác đầy đủ, toàn diện với DGTR trong toàn bộ quá trình vụ việc; liên hệ, thường xuyên giữ liên lạc, phối hợp, cung cấp thông tin với Cục Phòng vệ thương mại để được hỗ trợ kịp thời.

Được biết, HRC là nguyên liệu thượng nguồn sản xuất các sản phẩm tôn thép mạ kẽm, mạ lạnh, mạ màu, ống thép, các sản phẩm thép khác được sử dụng trong nhiều ứng dụng của ngành xây dựng, cơ khí và các ngành công nghiệp khác.

VSA cho rằng, thép là mặt hàng có lượng nhập khẩu lớn, lại là ngành công nghiệp xương sống, do vậy chất lượng thép tác động đến nhiều ngành kinh tế khác nhau.

Tại Việt Nam, sản phẩm thép cuộn cán nóng HRC được sản xuất bởi Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát, chiếm tới 80% ngành HRC nội địa. Trong khi đó, chỉ khoảng 20% còn lại là hàng nhập khẩu của các công ty thương mại.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.