Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản vùng ven TP.HCM đang “trỗi dậy” mạnh mẽ

Chủ đề: Thông tin dự án Icon Central Bình Dương

21/08/2024 4:28 PM

Nguồn cung nhà ở mới tại TP.HCM hạn chế, giá nhà ở mức cao, làn sóng dịch chuyển ra các khu vực lân cận TP.HCM để an cư càng rõ nét. Các chuyên gia nhận định, nhu cầu bất động sản ở các khu vực vệ tinh của TP.HCM như TP.Dĩ An sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới. Những bất động sản ở đây không chỉ đáp ứng được nhu cầu ở thực của người dân mà còn phục vụ nhu cầu đầu tư làm “của để dành”.

Đặc biệt là khi 3 bộ luật quan trọng là Luật Nhà ở sửa đổi, Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi và Luật Đất đai sửa đổi chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp uy tín, góp phần minh bạch thị trường.

Đánh chú ý, thời kỳ tới cơ bản các dự án nhà ở sẽ được triển khai theo loại hình nhà nước thu hồi đất rồi đấu giá, đấu thầu. Việc này có nghĩa rằng các dự án quy mô lớn khi đấu giá, đấu thầu sẽ đòi hỏi năng lực nhà đầu tư lớn. Do vậy, các chủ đầu tư nắm trong tay những dự án đầy đủ hồ sơ pháp lý, năng lực triển khai tốt, năng lực tài chính vững chắc có nhiều cơ hội phát triển.

Với Luật Đất đai sửa đổi, những điểm mới liên quan đến các quy định về quy hoạch, thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, bồi thường, tái định cư cho người dân... có tính đồng bộ cao với các luật chuyên ngành khác.

Báo Quân khu 7

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng