Báo cáo từ Công ty Chứng khoán Asean Securites cho biết, hiện tại Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã: BCM) đang sở hữu 5 dự án khu dân cư tổng diện tích lên tới 2.400 ha.

Dự án Khu dân cư Bàu Bảng của Becamex.

Becamex IDC (BCM) được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam - một ngành đang trên đà khởi sắc khi dòng vốn FDI vẫn liên tục chảy vào Việt Nam.

Tổng diện tích của các khu công nghiệp hiện hữu của BCM là khoảng 4.000 ha, đất cho thuê khu công nghiệp là khoảng 2.900 ha.

Ngoài mảng kinh doanh bất động sản khu công nghiệp cốt lõi, BCM còn đang sở hữu 5 dự án khu dân cư (KDC) bao gồm KDC Thới Hòa, KDC Bàu Bàng, KDC Việt Sing, KDC Mỹ Phước và KDC Định Hòa với tổng diện tích lên tới 2.400 ha (với diện tích kinh doanh còn lại 1.000 ha).

Bên cạnh đó, BCM được giao đầu tư xây dựng, phát triển dự án thương mại - dịch vụ tại Thành phố mới Bình Dương. BCM hiện đang triển khai kết hợp các hình thức bao gồm tự đầu tư các dự án thành phần, hợp tác kinh doanh với đối tác hoặc chuyển nhượng dự án cho các đối tác tự phát triển.

Cụ thể, dự án tự đầu tư phát triển của BCM bao gồm: KDC Mỹ Phước, KDC Thới Hòa, Becamex City,… Các dự án hợp tác kinh doanh của doanh nghiệp gồm có hợp tác với Tokyu Nhật Bản phát triển dự án Sora Garden, The view, Midori Park,… hay hợp tác với IJC xây dựng dự án IJC Aroma, Sunflower I&II,…

BCM cũng đã chuyển nhượng dự án Sycamore (18,9 ha) cho CapitaLand ghi nhận doanh thu đột biến ước tính khoảng 5.044 tỷ đồng trong năm 2023.

Theo định hướng của BCM trong năm 2024, doanh nghiệp sẽ phát triển 3 dự án bất động sản dân dụng là dự nhà án nhà ở Xã hội Việt Sing và Định Hòa và dự án nhà ở The One Residences.

Trong đó, quý 4/2024, công ty sẽ khởi công 6.800 căn nhà ở xã hội ở các khu 2,7,8,9 Việt Sing và khu 3,4 Định Hòa.

Asean Securites kỳ vọng thị trường bất động sản nhà ở sẽ dần phục hồi từ cuối năm 2024 do những chính sách hỗ trợ của Chính phủ sẽ giúp mảng kinh doanh này của BCM được cải thiện hơn với doanh thu năm 2024 đạt mức 2.092 tỷ đồng (-58% so với cùng kỳ năm trước), ước tính bàn giao khoảng 14 ha tại các dự án hiện hữu với giá bán bình quân khoảng 16 triệu đồng/m2.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.